ATGM của Quân đội Syria đổi mạng 8 tay súng thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/11/2020, quân đội Syria, tiêu diệt và làm bị thương 8 tay súng thánh chiến của nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Jaysh al-Izza theo tư tưởng Al-Qaeda ở Idlib.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại Anh, ủng hộ thánh chiến đối lập cho biết, quân đội Syria tấn công vào một trận địa phòng ngự vững chắc của các phần từ thánh chiến, nằm gần thị trấn al-Bab trên vùng nông thôn phía nam Idlib bằng một tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM.

Binh sĩ quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM ở Idlib

Binh sĩ quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM ở Idlib

"Hai tay súng của nhóm Jaysh al-Izza thiệt mạng và sáu tay súng khác bị thương trong tình trạng nguy kịch" - SORH tuyên bố.

Jaysh al-Izza, đồng minh chủ lực của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), là một trong những nhóm thánh chiến có quân số lớn nhất ở vùng Grater Idlib.

Năm ngoái, trong một chiến dịch tấn công, quân đội Syria đã đánh thiệt hại nặng nhóm Jaysh al-Izza, tiêu diệt và làm tan rã phần lớn binh lực, giành lại quyền kiểm soát phần lớn địa bàn phía bắc Hama đang bị nhóm thánh chiến này chiếm giữ.

Nhóm Jaysh al-Izza gần như tan rã vào tháng 10/2019, 500 tay súng thánh chiến chạy sang hàng ngũ của Quân đoàn Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Idlib.

Thủ lĩnh nhóm, tay súng thánh chiến Jamil al-Saleh, với sự hỗ trợ của HTS, đã phục hồi sức chiến đấu của Jaysh al-Izza, một phần từ nguồn tài chính của các quốc gia Hồi giáo láng giềng ủng hộ thánh chiến. 

Đến lúc này, nhóm Jaysh al-Izza chiếm lĩnh một số địa bàn dân cư dọc theo chiến tuyến phía nam Greater Idlib, trở thành lực lượng xung kích của HTS.

Cuộc tập kích hỏa lực của quân đội Syria nhằm đáp trả các cuộc tấn công khiêu khích bằng súng bắn tỉa của nhóm thánh chiến theo tư tưởng al-Qaeda này.

Theo TGO
back to top