AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu

(khoahocdoisong.vn) - Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe do AstraZeneca khởi xướng đã tổng kết tháng hành động nhân Ngày Hen toàn cầu.

Theo đó, trong tháng 5 có Ngày Hen toàn cầu hàng năm, chương trình đã phối hợp với nhiều tổ chức y tế và bệnh viện triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhân.

Ngày 8/5 chương trình Vì Lá Phổi Khỏe đã cùng Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức hội nghị khoa học “Cập nhật chẩn đoán điều trị Hen phế quản theo tổ chức Sáng kiến Hen toàn cầu (Global Initiative Asthma – GINA) 2019” nhằm cập nhật chẩn đoán và điều trị hen cho hơn 700 bác sĩ (BS) trên cả nước tham dự tại chỗ và trực tuyến. 

Ngày 11/5, chương trình và bệnh viện cũng đã tổ chức khám, chụp X-quang, đo chức năng thông khí phổi và tư vấn miễn phí phát hiện sớm hen phế quản tại cộng đồng cho 500 người dân tại xã Minh Châu, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. 

Ngày 12/5 chương trình Vì Lá Phổi Khỏe đã hợp tác với Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng Tp.HCM tổ chức hội nghị “Mạng lưới quản lý Hen và bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính (BPTNMT) trong cộng đồng (ACOCU)” thu hút 350 BS tham dự với mục đích: nâng cao nhận thức về bệnh hen cho nhân viên y tế, cập nhật các thông tin về hen, kiện toàn mạng lưới ACOCU VN.

Song song đó, trong 3 tháng 5, 6 và 7, chương trình cũng đã, đang và sẽ tiến hành khám sàng lọc cho 2.110 bệnh nhân tại các bệnh viện Y Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Tân, Bạch Mai, Phổi Trung ương, ĐHYD Phòng khám 1, Gò Vấp, Phổi Ninh Bình, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nông nghiệp… 

PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng Tp.HCM, cho biết: Các hoạt động chương trình Vì Lá Phổi Khỏe triển khai vừa qua có ý nghĩa rất lớn. Thứ nhất, chương trình hỗ trợ việc đưa ra phác đồ điều trị thống nhất, xây dựng qui trình quản lý tại bệnh viện để nâng cao chất lượng quản lý bệnh nhân hen ngoại trú. Đối với đội ngũ y, bác sĩ, chương trình giúp nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và quản lý cho cán bộ y tế tỉnh thành, quận, huyện và tuyến cơ sở trên cả nước.. Về phía cộng đồng và bệnh nhân, chương trình giúp nâng cao nhận thức đúng về bệnh thông qua các câu lạc bộ bệnh nhân và các hoạt động khám tầm soát, hỗ trợ giáo dục bệnh nhân về các triệu chứng, cải thiện chẩn đoán, điều trị sớm và tuân thủ điều trị để kiểm soát bệnh một cách tốt nhất. Tất cả đều vì mục tiêu cuối cùng là giúp bệnh nhân sống bình thường như người khỏe mạnh.  

Ông Nitin Kapoor, Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam cho biết, những hoạt động thiết thực này nhấn mạnh cam kết của AstraZeneca là đồng hành cùng các đối tác để bảo vệ và nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần cho người dân Việt Nam cũng như đóng góp vào việc phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.  

 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top