AstraZeneca đang lựa chọn đối tác chuyển giao công nghệ sản xuất văcxin và thuốc điều trị COVID-19 cho Việt Nam

Trong buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 19/1, ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết, AstraZeneca đang đẩy nhanh dự án chuyển giao công nghệ sản xuất gia công thuốc biệt dược gốc tại Việt Nam trị giá 90 triệu USD.

 Ông Nitin KapoorAstra cũng cho biết, Zeneca Việt Nam đã hoàn thành trước thời hạn cam kết cung ứng đầy đủ 30 triệu liều văcxin phòng COVID-19 cho Việt Nam trong năm 2021, góp phần giúp Việt Nam triển khai thành công chiến lược văcxin, kịp chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả COVID-19.

AstraZeneca đang đẩy nhanh dự án chuyển giao công nghệ sản xuất gia công thuốc biệt dược gốc tại Việt Nam trị giá 90 triệu USD và đang lựa chọn đối tác để chuyển giao công nghệ văcxin cho Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tập đoàn tích cực triển khai các dự án đầu tư đã cam kết, tiếp tục cung cấp các loại văcxin và thuốc điều trị COVID-19 thế hệ mới cho Việt Nam  cũng như chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 5-12 tuổi.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để Tập đoàn triển khai các dự án đầu tư nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ dược phẩm tại Việt Nam.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top