AstraZeneca cung cấp thêm 580.000 liều văcxin ngừa Covid-19 cho Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - 580.000 liều văcxin Covid-19 của AstraZeneca vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng 9/7/2021, để hỗ trợ khẩn cấp cho đợt bùng phát dịch thứ tư tại Việt Nam.

Đây là lần giao văcxin thứ ba trong hợp đồng của Công ty Cổ phần Văcxin Việt Nam (VNVC) đặt mua trước 30 triệu liều văcxin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford. 

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiếp cận văcxin ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tiếp cận văcxin ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

Tính đến nay, hơn 5,7 triệu liều văcxin AstraZeneca đã được chuyển về Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với văcxin ngừa Covid-19" - COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước. Đây là loại văcxin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam.

Hơn 5,7 triệu liều văcxin AstraZeneca đã được chuyển về Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với văcxin ngừa Covid-19" - COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Hơn 5,7 triệu liều văcxin AstraZeneca đã được chuyển về Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước, Cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với văcxin ngừa Covid-19" - COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Mỗi lô văcxin của AstraZeneca trải qua hơn 60 thử nghiệm kiểm soát chất lượng khác nhau trong suốt quá trình từ giai đoạn sản xuất đến tiêm chủng.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNVC chia sẻ: “580.000 liều văcxin này sẽ được VNVC chuyển giao cho Bộ Y tế để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là các vùng đang có dịch hiện nay. Trong quá trình tiếp nhận văcxin từ AstraZeneca, VNVC sẽ chuyển giao cho Bộ Y tế trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng”.

Văcxin AstraZeneca đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp tại hơn 80 quốc gia. Hơn 600 triệu liều văcxin Covid-19 AstraZeneca đã được cung cấp cho 168 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm hơn 100 quốc gia thông qua Cơ chế COVAX.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top