Asanzo phủ nhận liên quan đến 14 công ty trung gian

(khoahocdoisong.vn) - Asanzo chỉ có mối quan hệ buôn bán hàng hóa với 14 công ty trung gian như báo chí nêu. Còn đối với Sa Huỳnh, Asanzo thậm chí không hề có giao dịch nào.

Từ trái qua phải: ông Phạm Ngọc Hưng, cố vấn cao cấp, ông Phạm Văn Tam, ông Trần Đức Hoàng

Đó là khẳng định của ông Trần Đức Hoàng – Luật sư, tư vấn pháp lý của Asanzo tại buổi hợp báo “Asanzo được minh oan” diễn ra vào sáng 17/9. Tại buổi họp báo, tuy có mặt ông Phạm Văn Tam – tuy nhiên ông Hoàng vẫn được chỉ định là người thay mặt ông Tam phát ngôn với báo giới.

Theo ông Hoàng, Asanzo hoàn toàn không có mối quan hệ sở hữu, hay điều khiển đối với 14 doanh nghiệp – được báo Phụ nữ Online cho rằng được Asanzo “nuôi nhiều năm”.

Ông Hoàng cho rằng mối quan hệ duy nhất giữa Asanzo và các doanh nghiệp này là mối quan hệ giao dịch mua bán hàng hóa. Mặt khác, 14 công ty này cũng cung cấp hàng hóa cho nhiều doanh nghiệp khác, ngoài Asanzo.

Về thông cáo báo chí của Tổng cục Hải quan về việc các “công ty chạy trốn”, ông Hoàng cho rằng đây có thể là do thay đổi địa điểm đăng ký kinh doanh nhưng không thông báo – điều khá bình thường hiện nay.

Ông Hoàng nhấn mạnh, nếu 14 doanh nghiệp có vi phạm pháp luật thì phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. “Trên cơ sở đã từng là các công ty bán hàng cho Asanzo, chúng tôi khẳng định họ phải tự chịu trách nhiệm trước chúng tôi nếu các hành vi vi phạm pháp luật này có ảnh hưởng tới Asanzo”, ông Hoàng nói.

Nhưng cho đến nay, Tổng cục Hải quan lẫn cơ quan quản lý thị trường không khẳng định các công ty này có vi phạm.

Về Công ty Sa Huỳnh đã bị khởi tố, ông Hoàng cho biết đã rà soát tất cả các hồ sơ và khẳng định Asanzo không mua bán, đặt hàng gì từ công ty Sa Huỳnh.

Riêng với Asanzo, dựa vào kết luận 774/KL-KTSTQ ngày 15/8/2019 của Tổng Cục Hải quan về việc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan, Kết luận buổi làm việc với Asazo của VCCI và Báo cáo gửi Ban chỉ đạo 389 của Cục quản lý thị trường, ông Hoàng cho biết đủ cơ sở để khẳng định Asanzo không vi phạm xuất xứ, không vi phạm về trốn thuế và không lừa dối khách hàng.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 30/8 là hạn cuối để các cơ quan chức năng có kết luận thanh tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Cty Asanzo) liên quan "nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt". Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa công bố kết luận vụ việc.

Trước giờ họp báo, một lãnh đạo của Ban Chỉ đạo 389 cho biết việc họp báo là việc của Asanzo, không vi phạm pháp luật thì được phép triển khai. Còn việc điều tra của cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức. Khi nào có kết luận chính thức tôi sẽ công bố với báo chí.

Theo Đời sống
back to top