Armenia tuyên bố bắn hạ một UAV Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất ở Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/10/2020, Bộ Quốc phòng Armenia thông báo bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) vũ trang Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất trên vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Bộ Quốc phòng Armenia công bố một video và một số ảnh về UAV vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, được trang bị một số đạn dẫn đường laser MAM-L. 

Quân đội Armenia tuyên bố bắn rơi một số UAV Bayraktar TB2 ở Nagorno-Karabakh kể từ ngày 27/9/2020, nhưng không có nhiều video minh chứng cho những thông báo này.

Rất có thể, Armenia sử dụng những bức ảnh chụp chiếc UAV bị bắn rơi vào ngày 20/10 để tuyên bố cho một chiến thắng mới. Khu vực tuyên bố bắn hạ máy bay khá giống nhau.

Chiếc UAV Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất bị bắn hạ ở Nagorno-Karabakh

Trước đó, Armenia đã nhiều lần đưa những bức ảnh xác một chiếc An-2 để chứng minh đã bắn rơi nhiều máy bay.

Hiện phòng không Armenia có những hệ thống vũ khí tiên tiên như S-300PM, Buk-M1 hoặc Tor-M2KM, ngoài ra còn có những hệ thống tên lửa phòng không thời Liên Xô. Nhưng khác với lực lượng Houthi và quân đội Syria, quân đội Armenia không sử dụng hiệu quả các loại vũ khí này.

Nếu các lực lượng Armenia khai thác sử dụng tốt các tổ hợp vũ khí phòng không, vô hiệu hóa mối đe dọa từ các UAV của Azerbaijan, cục diện chiến trường Nagorno-Karabakh có thể thay đổi đáng kể.

Cùng ngày, Quân đội Phòng vệ Artsakh (ADA) pháo kích phá hủy một tổ hợp pháo phản lực của Azerbaijan trong vùng chiến sự Karabakh.

Ngày 22/10, trang tin RuVesna.Su công bố video, ghi lại thời điểm tổ hợp pháo phản lực (MLRS) không rõ chủng loại này bị phá hủy ở vùng Karabakh.

Một pháo phản lực của Azerbaijan bị pháo binh Armenia phá hủy ở Nagorno-Karabakh

Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước Cộng hòa Nagorno - Karabakh tự xưng cho biết, quân đội Azerbaijan pháo kích bằng pháo phản lực vào những ngôi làng vùng Martuni. Ngoài ra, thủ đô Stepanakert cũng thường xuyên bị Azerbaijan tấn công bằng các tổ hợp pháo phản lực hạng nặng.

Armenia, ngoài những tuyên bố chiến thắng, không có nhiều các video ghi lại những kết quả chiến đấu nếu so với quân đội Azerbaijan.

Điều đó cho thấy trên thực tế, quân đội Armenia đang gánh chịu tổn thất lớn trong cuộc chiến và đối mặt với nguy cơ thất bại.

Theo TGO
back to top