Armenia đẩy lùi một cuộc tấn công, bắn hạ 2 UAV Azerbaijan

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, ngày 11/10/2020, quân đội Azerbaijan tiến hành cuộc tấn công mới trên hướng đông bắc Nagorno - Karabakh, vi phạm lệnh ngừng bắn nhân đạo vừa thỏa thuận trước đó một ngày.

Lực lượng Armenia đẩy lùi cuộc tấn công, phá hủy hai xe tăng của Lực lượng vũ trang Azerbaijan bằng hỏa lực pháo binh và tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM.

Trong một lần vi phạm lệnh ngừng bắn khác, quân đội Azerbaijan phóng một đạn lượn thông minh Harop IAI do Israel sản xuất vào chiến tuyến của quân đội Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh. Lực lượng phòng không Armenia đã bắn hạ đạn lượn thông minh này.

Azerbaijan cũng cáo buộc lực lượng Armenia vi phạm lệnh ngừng bắn. Sáng ngày 11.10, một UAV được cho là của Armenia bị bắn hạ gần thành phố Mingachevir thuộc Azerbaijan.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cáo buộc lực lượng Armenia từ chiến tuyến ở Nagorno - Karabakh pháo kích vào các làng Aghdam, Terter, Aghjabedi và Fizuli.

Mặc dù có các cuộc tấn công hỏa lực, lệnh ngừng bắn nhân đạo ở Nagorno - Karabakh vẫn có hiệu lực ở nhiều nơi. 

Bản đồ các cuộc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Nagorno - Karabakh

Bản đồ các cuộc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Nagorno - Karabakh

Ngày 12.10 Bộ Quốc phòng Armenia công bố video một UAV của quân đội Azerbaijan lao xuống đất sau khi bị Quân đội Phòng vệ Artsakh ở vùng Karabakh bắn hạ.

Thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Armenia, Shushan Stepanyan, trên tài khoản Twitter viết: “Ngày 12/10, một máy bay AN-2 của kẻ thù, được chế tạo thành UAV, đã bị lực lượng phòng không của Quân đội Quốc phòng Artsakh bắn trúng trên hướng đông khu vực”. Chiếc UAV rơi xuống và phát nổ dữ dội.

Chiếc AN-2 máy bay không người lái bị bắn hạ ở Nagorno - Karabakh

Theo TGO
back to top