Arginine có tác dụng gì?

(khoahocdoisong.vn) - Arginine là một axit amin cần thiết có cơ thể có tác dụng làm lành nhanh các vết thương, khử độc, tăng khả năng miễn dịch, tăng sản sinh các hormon như insuline – hormon tăng trưởng nhưng phải biết cách dùng.

Hỏi: Tôi còn trẻ nhưng đã thấy dương vật cương kém, đi khám bác sĩ kê cho arginine. Tôi uống được 1 tuần nhưng chưa thấy biểu hiện gì. Không biết arginine có tác dụng gì?

Trần Văn Khánh (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế): Arginine là một axit amin cần thiết có cơ thể có tác dụng làm lành nhanh các vết thương, khử độc, tăng khả năng miễn dịch, tăng sản sinh các hormon như insuline – hormon tăng trưởng.

Gần đây, người ta thấy arginine làm tăng sự hình thành NO (oxyd nitric) làm tăng lưu huyết, tăng khá rõ khả năng cương cứng của dương vật, số lượng tinh trùng cũng tăng lên rõ rệt, nhất là đối với người tinh trùng ít (dưới 20 triệu/ml). Phải dùng lâu dài với liều 4g/ngày trong 3 tháng arginine mới tỏ ra có tác dụng về mặt sinh sản và tình dục. Không dùng quá 20g/ngày cho những bệnh nhân gan hoặc thận.

Theo Đời sống
back to top