Apple sửa lỗi đầu tiên trên iPhone 13

Bản cập nhật mới đã khắc phục tình trạng không thể mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Hôm 1/10, Apple phát hành iOS 15.0.1 để sửa một số lỗi xuất hiện từ phiên bản trước, trong đó có vấn gặp phải trên dòng iPhone 13 vừa bán ra vài tuần.

Sau khi iPhone 13 series chính thức có mặt trên thị trường, nhiều người dùng phàn nàn máy không thể mở khóa bằng Apple Watch, chức năng rất tiện dụng trong thời điểm mọi người thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường. Không lâu sau, Apple lên tiếng xác nhận và cam kết sửa chữa trong thời gian sớm nhất.

iOS 15.0.1 sua loi tren iPhone 13 anh 1
Lỗi đầu tiên trên dòng iPhone 13 đã được sửa trong phiên bản iOS 15.0.1. Ảnh: Bloomberg.

Trong ghi chú phát hành iOS 15.0.1, Apple cho biết bản cập nhật này khắc phục vấn đề iPhone 13 không thể mở khóa bằng Apple Watch. Ngoài ra, nó còn sửa thông báo sai về việc bộ nhớ thiết bị đầy và lỗi tự động bật âm thanh thiền đối với người dùng đăng ký dịch vụ Fitness+.

Mở khóa iPhone bằng Apple Watch được hãng thêm vào từ đầu năm, hỗ trợ iPhone X trở lên và đồng hồ chạy trên watchOS 7.5 hoặc mới hơn. Đây là tính năng tiện lợi cho phép người dùng vẫn mở khóa được điện thoại dù đeo khẩu trang hoặc kính râm, không cần Face ID hay mật mã, miễn là Apple Watch được bật và để gần.

Trong khi nhiều iPhone 13 gặp lỗi mở khóa bằng Apple Watch, các mẫu điện thoại cũ từ iPhone X đến iPhone 12 Pro Max sau khi lên iOS 15 vẫn sử dụng chức năng này bình thường.

Ngoài lỗi kể trên, iPhone 13 còn gặp vấn đề màn hình dòng Pro không hỗ trợ tần số quét 120 Hz cho ứng dụng của bên thứ 3. Theo lý giải của Apple, các nhà phát triển cần cập nhật phiên bản mới để phù hợp với màn hình ProMotion.

Bên cạnh đó, nguyên nhân còn nằm ở các hiệu ứng chuyển động được xây dựng bằng công nghệ Core Animation đang gặp sự cố. Hãng sẽ khắc phục trong bản cập nhật sắp tới. Tuy nhiên, iOS 15.0.1 không đề cập đến việc này, nhiều khả năng người dùng phải chờ đợi thêm.

iOS 15.0.1 là bản cập nhật dành cho mọi thiết bị có thể nâng cấp iOS 15, bao gồm iPhone 6s/SE trở lên và iPod touch gen 7. Người dùng có thể cập nhật cho máy của mình bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, chọn Tải về và cài đặt.

Đoạn video Apple giới thiệu về iPhone 13 Pro iPhone 13 Pro và 13 Pro Max là phiên bản cao cấp hơn so với bộ đôi iPhone 13 tiêu chuẩn. Cả hai được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz, chip xử lý A15 Bionic và nhiều công nghệ mới.
Theo zingnews.vn
back to top