Apple sẽ loại bỏ iPhone vào năm 2032?

Theo một chuyên gia hàng đầu về công nghệ và sản phẩm của Apple, iPhone sẽ bị loại bỏ dần khi thế giới ngày càng hướng tới các sản phẩm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).
iphone.jpg

Ming-Chi Kuo cho biết, ông tin rằng công ty công nghệ lớn nhất thế giới sẽ loại bỏ điện thoại thông minh trong 10 năm tới, vào năm 2032 dự kiến iPhone không còn được sử dụng nữa.
Hiện tại, người dùng có thể trải nghiệm AR thông qua các trò chơi như Pokémon Go, nhưng trong tương lai, có khả năng công ty sẽ sử dụng AR cho tất cả các loại ứng dụng.
Các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay như Google, Apple và Facebook, đang chạy đua để phát triển công nghệ AR có khả năng sẽ cách mạng hóa thế giới.
Microsoft đã có một thiết bị được gọi là HoloLens.
Theo Kuo, Apple đã lên kế hoạch cho mọi thứ trong 10 năm tới kể từ bây giờ. Hiện tại, có hơn một tỷ người dùng iPhone đang hoạt động. Nếu mục tiêu của Apple là thay thế iPhone bằng AR trong 10 năm, điều đó có nghĩa là Apple sẽ bán được ít nhất một tỷ thiết bị AR trong 10 năm.

ar.jpg
Thực tế ảo tăng cường (AR) ngày càng trở nên phổ biến.

Kuo tin rằng điều quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của những thiết bị như vậy sẽ phụ thuộc vào mức độ độc lập của chúng với các phần công nghệ khác, chẳng hạn như điện thoại thông minh hiện có.
Cụ thể, nếu tai nghe AR chỉ được định vị như một phụ kiện cho Mac hoặc iPhone, nó sẽ không có lợi cho sự phát triển của sản phẩm. Tai nghe AR hoạt động độc lập có nghĩa là nó sẽ có hệ sinh thái riêng và cung cấp trải nghiệm người dùng linh hoạt và hoàn chỉnh nhất.
Dự kiến, Apple sẽ tung ra phiên bản sớm của loại kính này hoặc kính bảo hộ vào năm sau, để cạnh tranh với các thiết bị như Facebook’s Oculus Quest 2 và HTC Vive.

Theo ladbible.com
back to top