Apec Group bị phạt 600 triệu đồng do chào bán lô trái phiếu sai quy định

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty CP Tập đoàn Apec Group (Hà Nội) về hành vi vi phạm trong việc công bố thông tin khi chào bán trái phiếu.

Apec group bị phạt 600 triệu đồng do chào bán lô trái phiếu sai quy định

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Apec Group (Apec Group) đã chào bán một lô trái phiếu với trị giá 8,1 tỷ đồng trong năm 2020, và 16 lô trái phiếu khác với tổng giá trị 499,707 tỷ đồng, trong giai đoạn từ 18/1 đến 6/8 năm 2021 ra công chúng thông qua phương tiện thông tin đại chúng và cho các nhà đầu tư không xác định.

Tuy nhiên, tập đoàn này lại không nộp hồ sơ đăng ký với UBCKNN theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Luật Chứng khoán năm 2006, khoản 1 Điều 16 Luật Chứng khoán năm 2019.

Do đó, Apec Group bị phạt 600 triệu đồng theo quy định tại điểm c khoản 5 Điều 10 Nghị định số 156/2020 ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

UBCKNN buộc Apec Group phải thu hồi chứng khoán đã chào bán, đồng thời phải hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có), cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng mà tổ chức, cá nhân vi phạm mở tài khoản thu tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc tại thời điểm quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành.

Thời hạn là tối đa 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhà đầu tư.

Thời hạn nhà đầu tư gửi yêu cầu là tối đa 60 ngày kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top