Áo phao tự chế

(khoahocdoisong.vn) - Trước diễn biến mưa lũ và sạt lở nghiêm trọng tại miền Trung khiến tính mạng người dân trong khu vực này luôn bị đặt trong vòng nguy hiểm, việc được trang bị đầy đủ áo phao đã trở thành nhu cầu thiết yếu.

 Để tạo nên những chiếc áo phao "0 đồng", nhóm học sinh trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ (TPHCM) là Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Nhung và Võ Thị Ngọc Lan đã tận dụng những vật dụng, nguyên liệu phế thải là vỏ chai nhựa, cước, keo… và tạo nên sản phẩm phao cứu sinh tại chỗ.Ý tưởng sáng chế được hình thành từ chính thực tiễn cuộc sống nơi cư trú của các em học sinh.

Trưởng nhóm Quỳnh Trâm cho biết, do các em sinh ra và lớn lên ở ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh với bốn bề sông nước, hằng ngày phải đi học bằng ghe, xuồng nên không an toàn, nhất là những ngày mưa bão. Trong khi hầu hết các gia đình ở đây phải chật vật kiếm cái ăn nên áo phao là thứ xa xỉ. Do đó, nhóm đã nghĩ tới việc có thể tận dụng những vật liệu bỏ đi để làm chiếc áo phao hữu ích mà bất kỳ ai cũng sử dụng được. Người dân có thể tận dụng các vỏ chai nhựa lớn và dây buộc trong nhà để "chế" những chiếc áo phao tình thế giúp đảm bảo an toàn tính mạng trước khi các đội cứu hộ có thể tìm thấy và sơ tán tới khu vực an toàn hơn.

Theo Đời sống
back to top