Áo phao cứu sinh từ chai nhựa phế thải

Theo đó, áo phao cứu sinh được làm từ những chai nhựa Pet bỏ đi rồi kết lại bằng những dây nhựa, móc khóa. Cụ thể, chiếc áo phao được thiết kế từ 5 chai nhựa (mỗi chai dung lượng 1,5 lít). Các chai này được kết dính lại với nhau bằng dây bẹ.

Chiếc áo phao này giúp tránh được những vụ đuối nước thương tâm

Sau đó dùng dây cước cố định dây bẹ vào chai để chai không tuột khỏi dây khi sử dụng. Ngoài ra, nhóm còn dùng thêm keo để kết dính chai với dây lại để tạo độ chắc. Đặc biệt, nhóm tác giả nhí còn gắn các móc khóa an toàn, giúp người sử dụng dễ dàng tùy chỉnh kích thước cho phù hợp.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, chiếc áo phao này khi xuống nước không chỉ giúp người sử dụng nổi trên mặt nước mà còn thoải mái khi sử dụng, từ đó có thể giúp các bạn học sinh an toàn khi tai nạn bất ngờ xảy ra khi đến trường và tránh được những vụ đuối nước thương tâm.

Bên cạnh đó, chiếc áo phao cứu sinh được làm từ những chai nhựa còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, khuyến khích các em học sinh tận dụng những sản phẩm tái chế vào cuộc sống.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top