Áo ngực định hình khi phẫu thuật tuyến vú

(khoahocdoisong.vn) - Áo có cấu tạo đặc biệt với dãy khuy hoặc khóa phía trước giúp người bệnh mặc dễ dàng. Miếng độn ngực làm bằng cotton, vải bông độn bên trong dễ dàng tăng giảm kích thước.

Hỏi: Bạn tôi sau khi phẫu thuật tuyến vú do ung thư đã sử dụng áo ngực định hình. Vậy áo này có cấu tạo ra sao, tác dụng gì?

Vũ Hải Anh (TPHCM)

Theo BS  Wee Siew Bock, chuyên gia phẫu thuật ung thư vú thuộc Trung tâm ung thư Parway Singapore: Sau khi cắt bỏ tuyến vú, dù đã tái tạo (thông qua việc lấy da, mỡ từ vạt lưng, bụng và đặt túi ngực) hay chưa tái tạo, người bệnh được tư vấn sử dụng áo ngực định hình. Điều này giúp ổn định các mô trong vú sau phẫu thuật, tạo sự cân đối, đầy đặn cho bầu ngực.

Áo có cấu tạo đặc biệt với dãy khuy hoặc khóa phía trước giúp người bệnh mặc dễ dàng. Miếng độn ngực làm bằng cotton, vải bông độn bên trong có thể rút bớt ra và nhồi thêm vào để điều chỉnh kích thước cho phù hợp với bên ngực không bị cắt bỏ, mặc thoáng mát. Người dùng có thể sử dụng mặc đi tập thể dục khi ngực đã vào khuôn nhất định. Áo che được vùng mỡ thừa ở nách, ôm hết bầu ngực.

Theo Đời sống
back to top