Anh xác nhận bệnh đậu mùa khỉ lây lan trong nước

Tại Anh đang chứng kiến sự lây lan hàng ngày của virus đậu mùa khỉ. Số liệu mới sẽ được công bố trong ngày hôm nay (23/5), sau khi cơ quan này xác nhận 20 trường hợp vào ngày 20/4.

Một quan chức y tế Anh ngày 22/5 cho biết nước này đang chứng kiến sự lây lan hàng ngày của virus đậu mùa khỉ.

Bà Susan Hopkins, Trưởng cố vấn y tế của Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) cho biết, tại Anh đã ghi nhận các trường hợp không có liên hệ với ca bệnh nào ở Tây Phi (nơi virus thường lây lan). Chúng tôi đang phát hiện nhiều trường hợp hơn hàng ngày.

UKHSA cho biết số liệu mới sẽ được công bố trong ngày 23/5, sau khi cơ quan này xác nhận 20 trường hợp vào ngày 20/4.

dau-mua-khi-tren-da.jpg
Hình ảnh hiển vi điện tử cho thấy virus đậu mùa khỉ từ một mẫu da người. Ảnh: Reuters.

Khi được hỏi liệu việc lây lan loại virus này trong cộng đồng có phải là điều bình thường hay không, bà Hopkins cho biết "hoàn toàn" bình thường.

Bà Hopkins từ chối xác nhận các báo cáo về một bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt, nhưng cho biết đợt bùng phát tập trung tại các khu vực thành thị, chủ yếu ở nam giới đồng tính hoặc song tính.

"Nguy cơ đối với người dân nói chung vẫn cực kỳ thấp và tôi nghĩ mọi người cần cảnh giác với căn bệnh", bà nói, thông tin thêm rằng hầu hết người lớn mắc bệnh sẽ chỉ gặp các triệu chứng "tương đối nhẹ".

Trường hợp bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Anh được công bố vào ngày 7/5. Người này được phát hiện mắc bệnh sau khi vừa trở về từ Nigeria. Căn bệnh cũng đang lan rộng ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo Đời sống
back to top