Anh trở mặt khi biết tôi không được thừa kế nhà

Từ khi nghe thông tin tôi không được thừa kế nhà, anh trở mặt, đối với tôi khác hẳn. Anh không còn chiều chuộng, đón đưa tôi như trước. Hay tỏ ra cáu gắt. Còn bóng gió, anh chỉ có thế, yêu được thì yêu, không yêu thì  chia tay

Tôi chưa lập gia đình bao giờ. Còn anh đã qua một đời vợ. Anh nói rất thương quý tôi, cuộc đời may mắn mới gặp được tôi. Anh chưa có nhà, lý do là trước đây, anh cũng ở nhờ nhà vợ. Khi chia tay, thì anh đi thuê nhà ở.

Tôi luôn động viên anh, rằng nhà tôi có hai căn nhà, bố mẹ sẽ cho tôi một căn, anh trai một căn. Sau này, chúng tôi không phải lo gì chuyện nhà cửa nữa. Thế nhưng, nhà tôi buôn bán thua lỗ, bố mẹ tôi phải bán đi một căn nhà. Khi anh trai tôi cưới vợ, bố mẹ tuyên bố, căn nhà còn lại sẽ giao cho anh trai tôi. Tôi là phận gái đi lấy chồng, bố mẹ sẽ cho chút tiền làm vốn, chứ không được giành nhà với anh.

Nhà tôi vốn sống hòa thuận, tôi đồng ý với ý kiến của bố mẹ. Và nói lại với anh. Vì anh luôn nói với tôi, rồi hai vợ chồng sẽ tự lập, anh muốn tự mua được nhà bằng tiền của mình. Thế nhưng, từ khi nghe thông tin tôi không được thừa kế nhà, anh trở mặt, đối với tôi khác hẳn. Anh không còn chiều chuộng, đón đưa tôi như trước. Hay tỏ ra cáu gắt. Còn bóng gió, anh chỉ có thế, yêu được thì yêu, không yêu thì chia tay. Có phải, anh yêu tôi chỉ vì tôi được thừa kế nhà không?

Nguyễn Kim Chi (Hà Nội)

không được thừa kế nhà

Ảnh minh họa.

Kim Chi thân!

Nếu trước khi nghe việc bạn không được thừa kế nhà, anh ấy chiều chuộng, yêu thương bạn, còn sau đó lại trở mặt, thì hẳn khó có lý do nào khác ngoài lý do: Anh ấy đến với bạn chỉ vì căn nhà.

Cũng may, tính cách này sớm “lộ”, cho nên, bạn hãy cho rằng mình may mắn, chứ đừng nuối tiếc hay đau khổ. Anh ấy cũng từng đi ở rể, lấy vợ có sẵn nhà cửa, thì cũng có thể nhiều khả năng, tiêu chuẩn chọn hôn phu của anh ấy là phải có nhà cửa sẵn. Việc anh ấy nói, muốn tự lập, tự mua nhà, chỉ là lời nói “đánh bóng” mình, nhưng đã sớm bị sự việc từ bạn “bóc phốt”.

Anh ấy nói, anh chỉ có thế, yêu được thì yêu, không yêu thì chia tay, vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện điều đó? Chúc bạn sẽ sớm gặp được người yêu bạn thật lòng trong tương lai!

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top