Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống

Từ sáng sớm, nhiều người dân ở Hải Phòng xếp hàng dài trước cửa hiệu bánh Trung thu truyền thống Đông Phương để chờ mua bánh, người sau đứng sát người trước.
Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 1

Đến hẹn lại lên, trước thềm Tết Trung thu, dòng người lại nối đuôi nhau, "rồng rắn" xếp hàng từ sáng sớm trước cửa hàng bánh Trung thu truyền thống nhãn hiệu Đông Phương (phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Đây là cảnh được PV VTC News ghi nhận lúc 6h30 ngày 12/9. Thời điểm này, cửa hàng bánh chưa mở nhưng rất đông người đã đứng xếp hàng dài chờ, dù đeo khẩu trang nhưng họ không đảm bảo khoảng cách. 

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 2

Lúc 7h cùng ngày, dòng người kéo dài thêm, khách mua đứng xuống cả lòng đường, khoảng cách giữa người này với người khác cũng được rút ngắn. Mặc dù TP Hải Phòng qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng nhưng để đảm bảo an toàn trong phòng dịch, lãnh đạo thành phố vẫn yêu cầu người dân không được tụ tập đông nơi công cộng.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 3

Tuy nhiên, trước cửa hiệu bánh Đông Phương nằm trên phố Cầu Đất, xe và người tràn xuống cả lòng đường, tạo ra khung cảnh nhốn nháo vào buổi sáng sớm.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 4

Nhiều người trong lúc xếp hàng tranh thủ liệt kê lượng bánh và tên từng loại bánh cần mua để tiết kiệm thời gian trong lúc giao dịch với nhân viên bán hàng.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 5

Bà Phạm Thị Trang (60 tuổi, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người từ các tỉnh, thành khác không vào Hải Phòng xếp hàng mua bánh được nên lượng người cũng giảm đi nhiều. Mọi năm, bà xếp hàng từ 5h sáng nhưng phải rất vất vả mới chen chân mua được bánh. Năm nay, mọi người xếp thành hàng trật tự. Bà tới từ 7h nhưng vẫn tự tin có thể mua được bánh để trở về nhà sớm. "Bánh này tôi cũng mua cho người quen ở Hà Nội nữa. Họ thích ăn nhưng không về mua được", bà Trang nói.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 6

Do lượng khách mua trực tiếp ở cửa hàng trên phố Cầu Đất rất đông nên hiệu bánh Đông Phương ra thông báo dừng trả lời tin nhắn qua Page và dừng nhận tất cả các đơn từ 9/9.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 7

 Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, hiệu bánh cũng ra thông báo chỉ tiếp nhận tối đa 20 khách cùng lúc.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 8

Khách trước khi vào mua bánh sẽ được sát khuẩn tay.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 9

Trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Cầu Đất cho hay, Đông Phương là hiệu bánh Trung thu truyền thống từ lâu đời. Mỗi dịp Tết Trung thu, nơi đây thu hút lượng khách rất đông tới mua bánh. Lãnh đạo phường chỉ đạo, hướng dẫn rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch cũng như có biện pháp xử phạt.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 10

"Từ 7h sáng nay, công an, cán bộ tổ quản lý đô thị tới hiệu bánh để tuyên truyền, vận động người dân giữ khoảng cách khi mua bánh. Bản thân tôi cũng trực tiếp có mặt tại đó. Tuy nhiên, chúng tôi rất đau đầu khi lực lượng mỏng nhưng người dân tập trung mua bánh quá đông. Hơn nữa, cán bộ phường phải tham gia nhiều công việc của địa phương. Sáng cùng ngày, chúng tôi xử phạt và đưa 4 xe máy vi phạm quy định dừng đỗ về phường. Đồng thời, tổ công phòng chống dịch phường Cầu Đất túc trực tại hiệu bánh, giăng dây để tránh tình trạng người dân để xe dưới lòng đường, đảm bảo khách tới mua bánh xếp hàng, giữ đúng khoảng cách", lãnh đạo UBND phường Cầu Đất nói.

Ảnh: Người dân Hải Phòng rồng rắn xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - 11

Ngoài ra, phường Cầu Đất cũng yêu cầu chủ cửa hàng ở đây di chuyển bánh xuống cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong để khách có thể mua ở đó, tránh tụ tập đông người ở một điểm.  

Nguyễn Huệ

Theo vtc.vn
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top