Ảnh hưởng của trĩ đến sản phụ và thai nhi

(khoahocdoisong.vn) - Khi mang thai bị bệnh trĩ, búi trĩ sẽ dễ sa ra ngoài dẫn đến tắc mạch gây đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng tới mẹ và thai nhi.

Hỏi: Em rất lo vì bệnh trĩ ngày càng nặng khi tuổi thai càng lớn. Xin hỏi, bệnh trĩ có gây ảnh hưởng như thế nào tới em và con?

Nguyễn Thị Hương (Hà Nội)

BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh, Phó Trưởng khoa Khám chuyên sâu Sản phụ khoa và Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Bệnh trĩ ở bà bầu chiếm tỷ lệ rất cao và gây nên nhiều khó chịu, ảnh hưởng cho bà bầu. Bệnh trĩ có thể gây ngứa và khó chịu nhẹ – hoặc hết sức đau đớn. Đôi khi có thể gây chảy máu trực tràng khi đại tiện. Gây sinh khó do búi trĩ chèn ép, làm hẹp đường sinh thường. Sa búi trĩ, búi trĩ không thể co lại mà lòi hẳn ra ống hậu môn gây ra các cơn đau khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn nữa, mẹ bị trĩ, sẽ gây khó khăn khi trẻ sinh thường. Cụ thể, động tác rặn lúc sinh sẽ làm to các búi trĩ. Tác động đến búi trĩ và búi trĩ sa nhiều hơn có thể gây xung huyết, chảy máu nặng nề dẫn đến hoại tử. Vùng hậu môn bị viêm, có thể gây nhiễm trùng cho cả mẹ và bé.

Theo Đời sống
back to top