Anh đẩy nhanh tiến độ tiêm văcxin ngừa Covid cho trẻ từ 12-15 tuổi

Anh mở các điểm tiêm lưu động đẩy nhanh tiến độ tiêm văcxin ngừa Covid cho trẻ em từ 12-15 tuổi, khi tỷ lệ lây nhiễm ở các trường trung học tăng cao.

Tin tức được đưa ra khi Anh ghi nhận 45.140 trường hợp Covid-19 mới - con số mắc mới hàng ngày cao nhất kể từ giữa tháng 7/2021 đến nay. Trong đó, 57 trường hợp tử vong mới trong vòng 28 ngày sau khi xét nghiệm dương tính.

vaccine-kid.jpg
Ảnh minh họa

Theo Guardian, tỷ lệ xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Anh trong nhóm tuổi 12-15 hiện cao nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở nhóm tuổi này chỉ ở mức 14,2% ở Anh, so với 44,3% ở Scotland.

Thanh thiếu niên ở Anh có thể đến các đến các điểm tiêm này để tiêm liều văcxin ngừa Covid-19 đầu tiên. 56,5% thanh thiếu niên từ 16 - 18 tuổi hiện đã được chủng ngừa. Hiện Anh đang hướng tới tiêm văcxin ngừa Covid-19 cho độ tuổi nhỏ hơn sẽ, từ 12 - 15 tuổi.

Theo số liệu mới nhất do Văn phòng Thống kê Quốc gia (Office for National Statistics) công bố, cứ 14 trẻ em ở độ tuổi trung học có một trẻ mắc chứng Covid-19. Trong khi so với tuần trước đó, con số này là 1/20 học sinh.

Đây là một sự gia tăng mắc Covid-19 rất lớn, do các trường học đã mở cửa trở lại và quan trọng là do tỷ lệ tiêm chủng ngừa Covid-19 của trẻ trong độ tuổi đó vẫn còn thấp.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top