Anh: Bỏ xét nghiệm COVID-19 trước khi bay

Bắt đầu từ 4h ngày 7/1, người từ nước ngoài bay đến Anh sẽ không cần phải làm xét nghiệm trước khi bay.

Ngoài ra, từ ngày 9/1, người nhập cảnh sẽ chỉ cần làm một xét nghiệm nhanh sau khi đến, không cần làm xét nghiệm PCR và không cần cách ly khi chờ kết quả.

Một quy định được nới lỏng khác liên quan đến xét nghiệm là Cơ quan An ninh y tế Anh thông báo người dương tính nhưng không có triệu chứng với COVID-19 sẽ không cần phải làm xét nghiệm PCR để khẳng định kết quả.

Dĩ nhiên họ sẽ phải cách ly tại nhà và có thể ra ngoài sau khoảng 7 ngày, sau khi có 2 lần có xét nghiệm nhanh âm tính, mỗi lần cách nhau 24 giờ. Thay đổi này sẽ có hiệu lực ở xứ England từ tuần sau và ở khắp cả nước Anh vài ngày sau đó.

Ngày 5/1, Vương quốc Anh ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục là 194.747 ca mới và 334 ca tử vong. Tỉ lệ này tăng cao hơn so với tỉ lệ 1/25 người nhiễm COVID-19 của tuần trước đó.

Mặc dù số ca nhiễm tăng cao, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ không phong tỏa mà chỉ kiên trì các biện pháp như bắt buộc đeo khẩu trang ở hầu hết các không gian trong nhà, làm việc tại nhà và trình chứng nhận đã tiêm văcxin ở hầu hết các địa điểm công cộng. Bên cạnh đó là thực hiện tiêm văcxin và tiêm nhắc lại rộng rãi.

Các hãng hàng không cho rằng việc nới lỏng quy định xét nghiệm trước khi bay với người đã tiêm văcxin đầy đủ là cần thiết để giúp ngành du lịch phục hồi.

Thủ tướng Anh cho biết xét nghiệm trước khi bay đã khiến nhiều người Anh không dám đi du lịch, vì sợ bị kẹt ở nước ngoài và phát sinh chi phí.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top