Ăn xoài làm giảm nếp nhăn trên mặt 

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cho thấy ăn xoài Ataulfo, có thể giúp giảm nếp nhăn trên mặt ở phụ nữ.

Một nghiên cứu mới từ các nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ) cho thấy, ăn xoài Ataulfo, còn được gọi là xoài mật, có thể giúp giảm nếp nhăn trên mặt ở phụ nữ. Phụ nữ sau mãn kinh ăn nửa cốc xoài Ataulfo bốn lần một tuần đã giảm 23% nếp nhăn sâu sau 2 tháng và giảm 20% sau 4 tháng.

Tuy nhiên, tác giả chính Vivien Fam, thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết “phát hiện này đi kèm một lời cảnh báo. Những phụ nữ ăn một cốc rưỡi xoài trong cùng thời gian đối chứng sẽ thấy nếp nhăn gia tăng hơn so với những người ăn nửa cốc. Điều này cho thấy rằng ăn xoài với lượng vừa đủ có thể tốt cho sức khỏe làn da, nhưng quá nhiều lại không tốt ”. Các nhà nghiên cứu cho biết không rõ lý do tại sao tiêu thụ nhiều xoài sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của nếp nhăn nhưng suy đoán rằng nó có thể liên quan đến lượng đường mạnh có trong xoài. 

Nghiên cứu đã xem xét mức độ nghiêm trọng, chiều dài và chiều rộng của các nếp nhăn nhỏ, sâu và mới xuất hiện. Fam cho biết, nhóm tiêu thụ nửa cốc xoài đã thấy sự cải thiện tất cả các loại nếp nhăm. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để tìm hiểu cơ chế đằng sau việc giảm nếp nhăn. Đó có thể là do tác dụng có lợi của carotenoid (sắc tố thực vật màu cam hoặc đỏ) và các chất dinh dưỡng thực vật khác có thể giúp hình thành collagen.

 

Theo Scitechdaily
back to top