Ăn váng sữa ít bú mẹ

n váng sữa ít bú mẹ, váng sữa có thay thế được sữa mẹ không là câu hỏi của nhiều người. Thực chất, chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa sau 6 tháng tuổi nhằm bổ sung thêm năng lượng, giúp trẻ tăng cân tốt hơn. Không có thực phẩm nào có thể thay thế sữa mẹ.

Hỏi: Con tôi hơn 1 tuổi, rất thích ăn váng sữa. Tôi nghe nói ăn váng sữa rất tốt, đặc biệt trong giai đoạn trẻ đang phát triển để tăng chiều cao, tăng cân. Từ khi ăn váng sữa, cháu ít bú mẹ, xin hỏi váng sữa có thay thế được sữa mẹ không?

Phạm Như Hoa (Gia Lâm, Hà Nội)

BS. Lê Hằng, nguyên BS Viện Dinh dưỡng QG trả lời: Chỉ nên sử dụng váng sữa như thực phẩm bổ sung cho trẻ. Lượng váng sữa có thể cho trẻ ăn trong ngày phụ thuộc vào tuổi, cân nặng và loại váng sữa được mua. Trung bình, trẻ 6- 12 tháng tuổi có thể ăn 1/2- 1 hộp váng sữa/ngày, trẻ trên một tuổi có thể ăn 1- 2 hộp/ngày, tùy vào mức độ dung nạp của trẻ. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều vì có thể gây đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo quá cao.

Theo hướng dẫn của tổ chức y tế thế giới (WHO), chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa sau 6 tháng tuổi nhằm bổ sung thêm năng lượng, giúp trẻ tăng cân tốt hơn. Không có thực phẩm nào có thể thay thế sữa mẹ. Váng sữa không thể thay thế sữa, nhất là sữa mẹ, vì nó không chứa đủ các chất dinh dưỡng như trong sữa mẹ, đặc biệt là hàm lượng đạm trong váng sữa thấp. Nếu dùng váng sữa thay cho sữa mẹ, trẻ sẽ bị thiếu chất đạm, dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu máu do thiếu các vi chất dinh dưỡng.

PV ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top