Ăn uống để mồ hôi không hôi

Mùa hè không nên ăn nhiều thịt, đặc biệt thịt đỏ, nên ăn thay bằng cá thịt trắng để mồ hôi có thoát ra cũng không có mùi.

Hỏi: Mùa hè mồ hôi tôi ra nhiều, càng uống nước càng ra lắm mồ hôi. Khi mồ hôi thoát ra, nếu chẳng may phải vào phòng kín, đông người sẽ khiến những người xung quanh khó chịu. Xin bác sĩ cho biết nên ăn uống thế nào để mồ hôi không gây khó chịu ?

Lê Hồng Quân (ĐH KTQD).

Lá bạc hà giúp mồ hôi bớt hôi.

LY. Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, muốn mồ hôi không nặng mùi phải biết cách lựa chọn thực phẩm. Mùa hè không nên ăn nhiều thịt, đặc biệt thịt đỏ, nên ăn thay bằng cá thịt trắng để mồ hôi có thoát ra cũng không có mùi. Nên ăn rau cần tây, rau mùi giúp cơ thể tiêu hóa tốt, đốt cháy nhiều calo. Mùi thơm của cần tây, rau mùi được nhiều cung tần mỹ nữ tận dụng giúp hơi thở thơm tho, cơ thể có mùi hấp dẫn.

Các loại rau thơm như húng quế, bạc hà chứa lượng tinh dầu nhất định, có khả năng làm át mùi hôi của cơ thể. Khi chế biến món ăn có thể cho thêm lát gừng vừa giúp ổn định dạ dày, vừa khử mùi hôi trong miệng hữu hiệu.

Đối với cơ thể, nếu muốn làn da tỏa hương thơm nên uống nhiều nước cam, chanh, khi mồ hôi bài tiết ra, axít trong cam, chanh khiến nước tỏa ra toàn cơ thể, giải phóng mùi thơm dễ chịu. Ngoài ăn uống, có thể dùng thân cây mùi già, kinh giới, cỏ tranh đun lên để tắm giúp se khít lỗ chân lông, tẩy sạch mùi hôi khiến cơ thể thơm tho.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top