Ấn tượng diện mạo mới của Tinh vân Tarantula

Các nhà thiên văn học đã chụp được một hình ảnh ấn tượng của Tinh vân Tarantula, phản ánh sự phong phú các ngôi sao và phát ánh sáng rực rỡ. Bên ngoài Tinh vân Tarantula, còn có sự xuất hiện của một đối tượng kỳ quái hình con cá ngựa.
Tinh vân Tarantula

Nguồn ảnh: Phys.

Tinh vân Tarantula là một đám mây bụi và khí khổng lồ. Sử dụng Kính viễn vọng khảo sát VLT (VST) tại Đài Thiên văn Nam Âu ở Chile, các nhà thiên văn học đã chụp được diện mạo mới đầy mê hoặc của tinh vân.

Tại trung tâm sáng nhất của Tinh vân Tarantula là cụm sao khổng lồ NGC 2070, có lõi nắm giữ một số ngôi sao lớn nhất và sáng nhất mà con người từng quan sát, theo một tuyên bố từ ESO.

Các ngôi sao này nặng gấp 300 lần khối lượng mặt trời đã được tìm thấy trong Tinh vân Tarantula. Trên thực tế, các ngôi sao lớn gấp hai lần Mặt trời cũng đã được các nhà thiên văn học trước đây tìm thấy có trong tinh vân này.

Bên ngoài Tinh vân Tarantula, còn có sự xuất hiện của một đối tượng kỳ quái hình con cá ngựa và đó là một cụm tinh vân kèm sao phức hợp tên là NGC 2074. Cấu trúc này dài khoảng 20 năm ánh sáng – gần gấp năm lần khoảng cách giữa Mặt Trời tới hệ sao Alpha Centauri, theo tuyên bố từ ESO.

Huỳnh Dũng (theo Phys, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top