Ăn trứng mấy bữa trong tuần là tốt nhất?

Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc trong mọi gia đình vì tính đa dạng trong chế biến các món ăn và khả năng bảo quản lâu. Thời gian bảo quản trứng an toàn trong tủ lạnh (4,4 độ C) được khuyến cáo là 2 - 4 tuần với trứng sống (nguyên vỏ) và 1 tuần với trứng chín (nguyên vỏ).

Trứng đảm bảo đa số hàm lượng dinh dưỡng như protein, lipid, glucid, cholesterol, nguyên tố vi lượng (canxi, sắt, phospho,…). Trứng vịt cung cấp năng lượng khoảng 184 kcal/trứng, trứng vịt lộn khoảng 182 kcal/trứng, trứng gà khoảng 166 kcal/trứng.

trung.jpg

Tuy nhiên, hàm lượng protein (đạm) trong trứng gà lại nhiều hơn so với trứng vịt và trứng vịt lộn, lượng cholesterol trong 3 loại trứng trên là như nhau, trong đó chỉ có phần lòng đỏ là có cholesterol, lòng trắng trứng không có.

Theo BS Phạm Ánh Ngân, BV ĐH Y dược TP HCM, trứng giàu dinh dưỡng nhưng người lớn trung bình chỉ nên ăn từ 3 - 4 quả trứng/tuần, người cao tuổi hoặc người đang có rối loạn mỡ máu chỉ nên ăn từ 1 - 2 quả trứng/tuần và hạn chế phần lòng đỏ trứng.

Đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng trứng tùy theo vào giai đoạn tập ăn của trẻ. Trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi nên bắt đầu với một nửa lòng đỏ trứng tăng dần lên, ăn 2 - 3 bữa/tuần. Trẻ sau 12 tháng tuổi, có thể cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng, tuy nhiên nên theo dõi các biểu hiện dị ứng như thay đổi tính chất phân, đau bụng, nổi mẩn ngứa, vì một số trẻ trong giai đoạn nhỏ tuổi ghi nhận khả năng dị ứng với trứng.

Không nên ăn quá nhiều trứng trong một bữa ăn vì hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ kèm theo tính nê trệ, đầy trướng hơi, gây khó chịu đường tiêu hóa.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top