Ăn thực phẩm chứa vitamin E dễ ung thư?

Nhiều người nghe nói ăn thực phẩm chứa vitamin E, đặc biệt là lạc và giá đỗ dễ bị ung thư. Thực tế vitamin E trong thực phẩm không cao và an toàn.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E.

Hỏi: Có người bạn tập thể dục nói với chúng tôi không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin E (như lạc, giá đỗ) dễ bị bệnh ung thư. Xin hỏi, có đúng vậy không vì tôi thường xuyên sử dụng hai loại này.

Lê Văn Đức (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam: Không có một tài liệu chính thống của y học nói rằng: ăn nhiều chất chứa vitamin E, đặc biệt là lạc và giá đỗ lại bị ung thư. Vitamin nói chung và vitamin E nói riêng có trong thực phẩm thường không cao và an toàn, do đó bạn không nên lo lắng.

Chế độ ăn phòng ngừa ung thư là ăn ít chất béo, ăn nhiều rau và hoa quả tươi. Thực tế, trong khẩu phần ăn có nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đặc biệt là rau,  hoa quả có màu xanh hoặc vàng giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, đại trực tràng, thực quản và dạ dày…

TN (ghi)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top