Ăn thô sớm

(khoahocdoisong.vn) - Ăn dặm kiểu truyền thống như ăn bột, ăn cháo xay nên tập cho con ăn bốc, ăn thô sớm là rất tốt , đây gọi là ăn theo phương pháp bé chỉ huy, hiện nay rất nhiều các mẹ cho con ăn dặm kiểu này.

Hỏi: Con em năm nay được 5 tháng và em bắt đầu cho bé ăn dặm. Em mua bí đỏ về nghiền sau đó trộn chung với sữa mẹ cho bé ăn. Ngoài ra, em cũng cho bé ăn bốc, thường là bắp non, đậu cove và cà rốt, điều này có ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bé không?

Hồng Hoa (Mỹ Đình, Hà Nội)

ThS.BS. Lê Thị Hải, nguyên Trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Cho con ăn dặm như vậy là hoàn toàn đúng, lúc đầu tập ăn thì ăn ít một, ăn 1 - 2 loại thực phẩm sau đó tăng dần lên. Ngoài ăn dặm kiểu truyền thống  như ăn bột, ăn cháo xay nên tập cho con ăn bốc, ăn thô sớm là rất tốt, đây gọi là ăn theo phương pháp bé chỉ huy, hiện nay rất nhiều các mẹ cho con ăn dặm kiểu này, việc cho ăn thô sớm giúp trẻ nhai tốt hơn, ăn đa dạng thực phẩm và quan trọng là trẻ không bị biếng ăn, dạy cho con tính tự lập từ nhỏ. Việc ăn thô này không ảnh hưởng gì đến tiêu hóa của trẻ, miễn sao trẻ chấp nhận và thích thú với món ăn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top