Ăn súp lơ tránh rụng tóc

Vitamin B5 có trong súp lơ là vitamin đặc biệt kích thích chân tóc tăng sinh trở lại. Nó có thể giúp cho mầm của tóc nhanh chóng phân chia và tái tạo sợi tóc đã mất.

Tích cực ăn súp lơ để kích thích mọc tóc đã rụng

Hỏi: Gần đây, tóc tôi rụng rất nhiều làm đủ mọi cách mà không bớt rụng. Có người bảo tôi nên ăn súp lơ. Xin hỏi, điều này có đúng không? Có cơ sở khoa học gì chứng minh điều này không?

Lê Hồng Khanh (Hà Nội)

BS Cao Hồng Phúc, BV 103: Súp lơ không giúp bạn tránh được hoàn toàn rụng tóc nhưng nó là thực phẩm có thể giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ của bệnh này. Nó cũng không giúp được bạn mọc được tóc lại hoàn hảo như xưa nhưng cũng giúp bạn tái tạo được phần nào cho tóc.

Điều thú vị này nằm ở vitamin B5. Vitamin B5 là vitamin đặc biệt kích thích chân tóc tăng sinh trở lại. Nó có thể giúp cho mầm của tóc nhanh chóng phân chia và tái tạo sợi tóc đã mất.

Bởi tóc rụng chỉ bị rụng sợi tóc nằm trên da chứ không bị mất đi chân tóc kể cả khi bạn nhìn thấy cả một đám “trắng trắng” ở cuối chân tóc đã rụng.

Tích cực ăn súp lơ đi sẽ giúp cải thiện một phần tóc rụng nhưng bạn phải rất kiên trì, không phải ăn vào 1 tuần, 1 tháng là có thể mọc được ngay.

Tốt nhất, nên ăn sống hoặc xay sinh tố, cùng lắm là luộc, chớ có xào.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top