Ăn socola đúng cách không béo

(khoahocdoisong.vn) - Ca cao giàu phytochemical là chất hoạt động sinh học có lợi ích cho sức khỏe. Bột ca cao chứa nhiều hóa chất liên quan đến mức độ serotonin trong não, có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm sự hình thành các gốc tự do.

Hỏi: Tôi thích socola, ca cao, nhưng lại hơi thừa cân. Có người nói rằng, uống cacao, ăn socola không làm tăng cân, tốt cho bệnh tim mạch, không biết có đúng không?

Lê Minh Anh (Đà Nẵng)

BS. Thanh Nguyên (Vũng Tàu) cho biết, ca cao giàu phytochemical là chất hoạt động sinh học  có lợi ích cho sức khỏe. Bột ca cao chứa nhiều hóa chất liên quan đến mức độ serotonin trong não, có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm sự hình thành các gốc tự do. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn ca cao điều độ, có thể hạ thấp huyết áp, phòng ngừa được ung thư. Bơ ca cao được xem là một chất chống oxy hóa, có tác dụng trung hoà cholesterol trong máu nhờ ở hàm lượng cao axit stearic, không làm tăng cholesterol xấu (LDL), mà làm tăng cholesterl tốt (HDL), phòng ngừa nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân, bởi nó làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo. Ngoài ra, chất theobromine trong đó còn làm cho cơ thể thấy no và ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Chocolate là hỗn hợp giữa ca cao và bơ ca cao, được cho thêm đường, sữa và những chất khác vào, được đóng thành dạng những thanh. Chocolate đen là loại chocolate không pha thêm sữa nên ăn vào không sợ béo. Muốn không tăng cân, có thể ăn mỗi ngày 2 muỗng cà phê chocolate đen dưới dạng nguyên chất hay trích từ các hạt ca cao khô. Thậm chí, để phòng ngừa bị tiểu đường hoặc béo phì, có thể chọn chocolate đen thay vì những thanh chocolate thông thường.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top