Ăn quán bình dân buổi hẹn đầu, bạn gái đòi chia tay

(khoahocdoisong.vn) - Trời mưa, tiện tôi rẽ luôn vào quán cơm gần nhất. Không ngờ, chỉ vì việc ăn quán bình dân buổi hẹn đầu tiên, mà bạn gái đòi chia tay tôi.

Tôi phân vân, có phải cô ấy là người trọng vật chất hay không, hay là vì tôi đã kém tinh tế trong cách cư xử để khiến cô ấy đưa ra quyết định buồn lòng như thế?

Chuyện xảy ra trong buổi đầu gặp gỡ. Tôi và cô ấy đã quen nhau gần 1 năm. Nhưng chỉ là qua mạng. Do công việc của tôi phải đi công tác xa. Gần đến cuối năm, hết hạn nhiệm vụ, tôi trở về với niềm mong ngóng được gặp cô ấy.

Chúng tôi cùng nhau uống cà phê ở một quán khá xinh xắn, lãng mạn, câu chuyện rất vui vẻ. Sau đó, tôi mời cô ấy đi ăn. Tôi hỏi cô ấy thích ăn ở đâu, cô ấy nói, tùy tôi chọn, quan trọng là ăn cùng ai chứ không phải ăn gì.

Vừa lúc đó, thì trời đổ mưa, tôi bèn tạt luôn vào một quán cơm bình dân ven đường. Nghĩ cũng chỉ là bữa ăn, sau này còn nhiều dịp tôi có thể mời cô ấy vào những nơi ăn ngon khác, giờ tạm cho có chỗ trú đã.

Vậy mà sau bữa ăn, cô ấy nhắn tin nói muốn chia tay. Nói rằng, việc tôi chọn một quán ăn bình dân với những món ăn tệ, lại ồn ào, nhốn nháo cho thấy tôi coi thường cô ấy, không hề có tính chỉn chu.

Tôi nên làm gì? Thực sự cô ấy đang nghĩ gì?

Nguyễn Văn Tiến (Hà Nam)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Anh Tiến thân, buổi gặp đầu tiên rất quan trọng, vì những ấn tượng đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới việc đánh giá về con người, chi phối cả cảm xúc về nhau. Việc anh chọn một quán cơm bình dân với suy nghĩ, rằng chỉ cần một chỗ trú mưa cho tình huống khẩn cấp, với một cô gái có tính cách giản dị, xuề xòa, thì không vấn đề gì. Nhưng nếu người đi cùng anh là một cô gái lãng mạn, thích những thứ được chuẩn bị cầu kỳ, trau chuốt, thậm chí thích mình được đối xử như một nàng công chúa, nâng niu… thì việc anh làm lại gây thất vọng. Và sâu xa, có thể cô ấy nghĩ, anh và cô ấy sẽ không hợp nhau về lối sống.

Giờ, anh nên thử tạo một bất ngờ cho cô ấy, bằng một món quà xinh đẹp, hay nơi gặp gỡ “trong mơ” nào đó. Tuy nhiên, nếu anh cảm thấy khó chịu, không thoải mái  khi làm vậy, thì nên dừng lại. Vì có lẽ, hai người không hợp nhau thật.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top