An Phát hướng đến sản phẩm bền vững với triết lý kinh doanh nhân văn

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, năm 2018 Việt Nam xếp thứ 17 trên 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm do rác thải nhựa lớn trên thế giới, 80% rác thải nhựa đổ ra biển của Việt Nam xuất phát từ các hoạt động trên đất liền. Mỗi ngày Hà Nội thải ra từ 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó trung bình 1 ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon.

Trước thực trạng đó, một tập đoàn non trẻ của Việt Nam, Tập đoàn An Phát với 17 năm hình thành và phát triển đã đi trước, đón đầu xu hướng sản xuất và kinh doanh bền vững. Tất cả các sản phẩm bao bì, tấm ốp tường, ván sàn, cốc nhựa, ống hút, hộp đựng cơm…do An Phát sản xuất đều là nhựa tự hủy, thân thiện môi trường. Những sản phẩm này từ lâu đã được các nước phương tây chấp nhận, trong đó có những khách hàng khó tính như Nhật Bản, Canada, Singapore, Mỹ, Úc, các nước thuộc UAE… Hiện nay, các sản phẩm của công ty đã xuất đi 56 nước.

Tại cuộc gặp gỡ với các phóng viên và cựu phóng viên Báo KH&ĐS, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, từ một start up khởi nghiệp với 2 thành viên vào năm 2002 với tên gọi ban đầu là "Anh Hai Duy TNHH" với số vốn 500 triệu đồng nhưng đến nay, Tập đoàn đã có tới hơn 5.000 lao động, tập trung vào các sản phẩm chủ lực là bao bì thân thiện với môi trường, nhựa kỹ thuật cao, hoá chất… đón đầu xu hướng kinh doanh bền vững. Trụ cột của công ty chính là người lao động với bộ gen của người An Phát: Có thái độ tích cực, chân thành, nhân văn, khiêm nhường, trách nhiệm, ham học hỏi đã làm nên sự vững mạnh hôm nay. Trong thời gian tới, các sản phẩm thân thiện với môi trường của An Phát sẽ được triển khai mạnh ngay tại thị trường nội địa để đóng góp vào việc giảm thải rác thải nhựa đang là một vấn nạn tại Việt Nam.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top