An ninh Nga tiêu diệt 6 tay súng IS ở Dagestan

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.05.2020, RIA. Novosti dẫn nguồn tin từ Ủy ban chống khủng bố Liên bang (NAK) cho biết, tại Dagestan, lực lượng an ninh tiêu diệt 6 phần tử IS lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Trong khuôn khổ chiến dịch tiến công chống khủng bố tại khu vực Khasirlurt thuộc nước cộng hòa Dagestan, cơ quan an ninh nhận được thông tin một nhóm các tay súng bất hợp pháp đang ẩn náu trong khu rừng phía bắc làng Goksuv.

Lực lượng an ninh chống khủng bố triển khai bao vây và kêu gọi hạ vũ khí đầu hàng, các phần tử vũ trang bất hợp pháp đáp trả bằng súng tự động và lựu đạn. “Trước sự ngoan cố này, các nhân viên an ninh đã đáp trả bằng hỏa lực mạnh, nhóm khủng bố 6 tay súng nhanh chóng bị vô hiệu hóa" - NAK trong tuyên bố báo chí cho biết.

Trong quá trình tiến công vô hiệu hóa khủng bố, một quân nhân lực lượng đặc nhiệm bị thương, không có thương vong trong dân thường. Tại hiện trường vụ an, các nhân viên điều tra phát hiện được vũ khí, đạn dược và thuốc nổ.

Thông cáo báo chí của NAK cho biết, theo thông tin thu được ban đầu, những kẻ vũ trang bất hợp pháp bị vô hiệu hóa liên quan đến tổ chức khủng bố quốc tế IS. Những phần tử này đã có liên hệ và phối hợp với một phần tử khủng bố, đại diện cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở nước ngoài, lên kế hoạch thực hiện một loạt tội ác khủng bố - như tấn công vào các quan chức thực thi pháp luật, các nhà lãnh đạo tôn giáo, tống tiền các doanh nhân để thu thập nguồn tài chính cho những hoạt động khủng bố ở Liên bang Nga".

Lực lượng đặc nhiệm Nga bao vây khu rừng, nơi các phần tử IS lẩn trốn. Video RIA. Novosti

Theo TGO
back to top