An ninh Nga bắt trùm tuyển mộ các phần tử khủng bố cho IS

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga tuyên bố đã ngăn chặn hành động tội phạm của một nhóm khủng bố bí mật, tuyển mộ các tay súng cho IS và lên kế hoạch chuyển đến Syria tham gia thánh chiến.

Vụ bắt giữ phần tử nguy hiểm này nhằm ngăn chặn những hoạt động phi pháp của tổ chức khủng bố quốc tế này, đang diễn ra trên lãnh thổ các nước Cộng hòa Tatarstan và Dagestan và vùng Tyumen miền bắc nước Nga.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ được kẻ cầm đầu tổ chức tội phạm nguy hiểm này. Can phạm thừa nhận trong cuộc thẩm vấn rằng đã tuyển dụng và chuyển những kẻ được tuyển mộ từ Nga và các nước SNG khác đến Syria để chiến đấu trong hàng ngũ của IS.

Phát ngôn viên Lực lượng an ninh quốc gia Nga công bố những kế hoạch quyên góp tiền để tài trợ khủng bố, và những tuyến đường di chuyển bí mật của các tay súng khủng bố đến Syria. Tòa án Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự với những kẻ tham gia vào nhóm khủng bố bí mật này.

Tháng 6/2020, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Nga, ông Alexander Bortnikov cho biết, các lực lượng an ninh đã ngăn chặn kịp thời 160 cuộc tấn công khủng bố ở Nga trong 10 năm qua, trong năm 2019 có 43 vụ và 20 vụ trong năm 2020, tính tới thời điểm này.

An ninh Nga bắt giữ kẻ cầm đầu tổ chức  tuyển mộ các tay súng khủng bố

Theo TGO
back to top