An ninh Nga bắt giữ một nhóm khủng bố ở Kazan, Tatarstan

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tin tư Trung tâm Quan hệ Công chúng (DSP ) của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), FSB phối hợp với Bộ Nội vụ và Vệ binh Nga (Rosgvardia) đã bắt giữ 5 tay súng khủng bố thuộc nhóm Hizb ut-Tahrir al-Islami ở Kazan.

5 phần tử Hồi giáo thánh chiến này thuộc nhóm Đảng Giải phóng Hồi giáo" ("Hizb ut-Tahrir al-Islami") - tổ chức bị xác định là khủng bố theo quyết định của Tòa án Tối cao Liên bang Nga ngày 14/02/2003.

Những phần tử khủng bố này đang thực hiện các hoạt động nhằm mục đích xây dựng “Thế giới Hồi giáo” và sử dụng bạo lực lật đổ chính quyền địa phương.

“Sử dụng các hành vi kêu gọi phá hoại và lật đổ trong các cuộc mít tinh, những phần tử này truyền bá tư tưởng khủng bố trong nhân dân nước Cộng hòa Tatarstan, tuyển mộ người Hồi giáo vào hàng ngũ thánh chiến,” FSB cho biết.

Lực lượng An ninh Nga bắt giữ nhóm khủng bố ở Kazan

Trong quá trình khám xét nơi cư trú và ẩn nấp, lực lượng An ninh Liên Bang Nga thu giữ được nhiều tài liệu tuyên truyền, điện thoại và phương tiện truyền thông điện tử lưu giữ các nội dung liên quan đến khủng bố và bạo lực. Các cơ quan thực thi pháp luật Nga đã mở một vụ án hình sự đối với các tội phạm này.

Theo TGO
back to top