An ninh Nga bắt giữ 2 tội phạm đã từng tham gia cuộc tấn công khủng bố ở Dagestan năm 1999

(khoahocdoisong.vn) - Cơ quan An ninh Liên bang (Nga FSB) cho biết đã bắt giữ hai kẻ khủng bố đã từng tham gia một cuộc tấn công dưới sự chỉ huy hai thủ lĩnh Shamil Basayev và Khattab vào các khu dân cư ở quận Botlikh, Cộng hòa Dagestan năm 1999.

Bản thông báo cho biết: “Cơ quan An ninh Liên bang, phối hợp với Bộ Nội vụ, Ủy ban Điều tra và được Lực lượng Vệ binh Liên bang Nga đã bắt giữ 2 phần tử khủng bố Maylubaev Rasul, sinh năm 1975 và Yakubov Zagir, sinh năm 1977, xuất thân từ vùng Stavropol, đã tham gia cuộc tấn công vũ trang tháng 8.1999 trong băng đảng tội phạm khủng bố Sh. Basaeva và E. Khattab vào các khu dân cư trong khu vực Botlikh thuộc Cộng hòa Dagestan”.

Năm 1999, Maylubaev và Yakubov tham gia cuộc tấn công khủng bố này, sử dụng vũ lực chống lại các nhân viên thực thi pháp luật và quân nhân bảo vệ địa bàn. Cuộc tấn công khủng bố đã khiến hơn 280 quân nhân, quan thực thi pháp luật và dân thường thiệt mạng, hơn 800 người bị thương.

Nhóm khủng bố Shamil Basayev chiếm một khu dân cư ở Dagestan

Theo kết quả điều tra cuộc tấn công này, 28 kẻ khủng bố bị đưa vào danh sách truy nã của liên bang và quốc tế, hơn 80 kẻ khủng bố bị kết án trong những năm gần đây. 7 phần tử khủng bố khét tiếng, trong đó có chỉ huy chiến trường Shamil Basayev, bị lực lượng đặc nhiệm quân đội và cơ quan an ninh chống khủng bố Nga tiêu diệt.

Cơ quan an ninh Liên bang FSB và Bộ Nội vụ Nga, tiếp tục truy tìm những phần tử tham gia vụ tấn công, đang lẩn trốn trong nước và ở nước ngoài.

Theo https://southfront.org/no-mercy-for-terrorists-russian-security-
back to top