An ninh mạng cho doanh nghiệp trong thế giới siêu kết nối

Ứng dụng công nghệ tại Việt Nam ngày càng phát triển, bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới và cùng với sự phát triển công nghệ đó, những tiềm ẩn rủi ro về an toàn thông tin cũng ngày càng gia tăng.

Ngày 24/10/2019, Fortinet® (NASDAQ: FTNT) - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng đã tổ chức Hội thảo thường niên về An ninh mạng mang tên Fortinet 361° Security tại Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại nhiều thành phố của Đông Nam Á và Hồng Kông (Trung Quốc). Năm nay, chủ đề sự kiện hướng tới những chiến lược và phương án đổi mới trong việc bảo vệ hệ thống mạng của doanh nghiệp trong thế giới siêu kết nối hiện nay.

Hội thảo chuyên đề an ninh không gian mạng Fortinet 361° Security 2019 là sự kiện mang tầm cỡ khu vực với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao Fortinet, các chuyên gia trong lĩnh vực An ninh mạng. Hội thảo chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của các chuyên gia về cách khai phá tiềm năng nền kinh tế số một cách an toàn, cho phép các công ty tự tin tập trung vào các giải pháp kinh doanh, công nghệ và cơ sở hạ tầng đang định hình tương lai của họ.

Ông Peerapong Jongvibool, Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông của Fortinet cho biết: “Trong thế giới siêu kết nối ngày nay, dữ liệu di chuyển giữa các môi trường khác nhau như đa đám mây (multi-cloud), IoT và thiết bị di động. Điều quan trọng đối với các hệ thống mạng hiện đại là phải triển khai giải pháp bảo mật nhất quán nhưng vẫn bảo toàn chức năng trong hệ thống, để các luồng công việc thiết yếu được bảo vệ cùng với toàn bộ đường dẫn dữ liệu khi thông tin di chuyển qua nhiều môi trường khác nhau. Khái niệm xây dựng hệ thống mạng xoay quanh bảo mật là một nền tảngcho phép các doanh nghiệp thiết kế và triển khai các ứng dụng và dịch vụ thiết yếu phục vụ hoạt động kinh doanh nhanh hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cho toàn hệ thống”.

Ông Anthony Lim, Chuyên gia tư vấn Cao Cấp của Fortinet tại thị trường Đông Nam Á và Hồng Kông cũng cho biết: “Hệ thống mạng trong các lĩnh vực nhạy cảm như chính phủ, dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe, thường lưu trữ dữ liệu vô cùng giá trị về thông tin cá nhân, giao dịch tài chính và cơ sở hạ tầng trọng yếu. Môi trường giàu dữ liệu này khiến chúng trở thành mục tiêu của một loạt các mối đe dọa như mã độc tống tiền, lừa đảo qua mạng hay một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán - DDoS, nhằm mục đích ngăn chặn, tống tiền hoặc phá vỡ các hệ thống mạng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia IT phải trang bị cho mình chiến lược “nhìn xa trông rộng” để đối phó với các môi trường mạng ngày càng phức tạp hơn”.

Ông Nguyễn Gia Đức, Giám Đốc Quốc Gia, Fortinet Việt Nam hy vọng thông qua những hội thảo chuyên đề như 361° Security sẽ mang đến những kinh nghiệm từ các chuyên gia trên thế giới, để có thể giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có thêm những hiểu biết thực tế áp dụng vào chiến lược an toàn thông tin cho doanh nghiệp của mình”.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top