An ninh Iraq ngăn chặn thành công một cuộc tấn công khủng bố của IS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/4, lực lượng an ninh Iraq phát hiện và ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố bằng xe đánh bom tự sát VBIED trong địa phận tỉnh al-Anbar, miền tây quốc gia này.

Cơ quan truyền thông An ninh Iraq trong một tuyên bố cho biết: “Theo thông tin đã được xác nhận, một đơn vị thuộc Lữ đoàn 4 và một đơn vị thuộc Lực lượng tình báo, trinh sát số 1 trong khu vực chiến thuật Anbar đã phá hủy một xe đánh bom tự sát của IS trong căn cứ sân bay al-Taba'at, phía tây căn cứ H3 thuộc tỉnh al-Anbar”.

Theo thông tin từ tài khoản Sabereen News kênh Telegram, lực lượng an ninh Iraq nhận được thông tin tình báo về việc IS đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng xe đánh bom vào quân đội Iraq. Khi lực lượng an ninh triển khai chiến dịch truy băt, các phần tử khủng bố đã tháo chạy và để lại chiếc VBIED đã sẵn sàng cho cuộc tấn công. An ninh Iraq tiến hành phá hủy xe bom.

Ngày 15/4, 4 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một chiếc ô tô mang bom nổ tung ở thành phố Sadr, ngoại ô phía đông thủ đô Baghdad của Iraq.

IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố một ngày sau đó. Hãng thông tấn Amaq, cơ quan truyền thông IS cho biết, đây là cuộc tấn công nhằm vào người dân Shiite.

Chiếc xe ô tô bị phá hủy ở sân bay al-Taba'at thuộc nhóm các tàn binh khủng bố. Tỉnh Al-Anbar từng là hậu phương của IS từ đầu những năm 2000, hiện các phần tử khủng bố đang hoạt động rất mạnh ở địa bàn này, tiến hành các hoạt động tuyên truyền, chiêu mộ các tay súng khủng bố mới và tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Iraq và dân thường người Shiite.

Theo TGO
back to top