Ăn nhiều hoa quả mà không mát

Nếu có thói quen ăn hoa quả nên chọn quả có múi như cam, bưởi, quýt vì các loại quả này giàu vitamin C nên chống viêm tốt, giàu nguồn chất xơ, giúp giảm cholesterol trong máu.

Mùa hè, gia đình chị Lý Thị Hoa (Bắc Ninh) rất thích ăn xoài, vải. Mỗi lần ăn cơm xong, cả nhà ăn hết 3kg vải, vài quả xoài. Nói chung ăn hoa quả no nhiều hơn chán.

Ăn nhiều vải nên con chị đứa nào đứa đấy mọc đầy rôm trên mặt, mũi, trán, lưng…Lúc đầu chị tưởng các cháu đang lớn bị trứng cá. Khi đi khám, các bác sĩ nói bị rôm, phải kiêng ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế ăn đồ ngọt, hoa quả ngọt, nên chuyển sang ăn các loại quả có múi cho mát.

BS. Xuân Ba (Giáp Nhất, Hà Nội) cho biết, thời tiết nóng nực kích thích rôm phát triển do ống dẫn mồ hôi bị tắc. Ở người lớn, rôm sảy xuất hiện ở các nếp gấp da và vùng ma sát với quần áo. Ở trẻ em, rôm mọc nhiều ở cổ, mũi, trán, vai, ngực.

Tùy theo độ sâu của ống dẫn mồ hôi bị tắc, bệnh rôm sảy được chia làm ba loại với các dấu hiệu và triệu chứng khác nhau: rôm sảy kết tinh, rôm sảy đỏ, rôm sảy sâu. Muốn điều trị cần để người luôn khô thoáng. Ngoài việc ăn kiêng dầu mỡ, đồ ngọt thì nên tăng cường uống nước, ăn nhiều rau xanh.

Nếu có thói quen ăn hoa quả nên chọn quả có múi như cam, bưởi, quýt vì các loại quả này giàu vitamin C nên chống viêm tốt, giàu nguồn chất xơ, giúp giảm cholesterol trong máu; có lượng calo thấp, lượng đường ít, lượng nước và chất xơ cao giúp cơ thể thanh nhiệt tốt trong ngày hè.

MA ghi

Theo Đời sống
back to top