Ăn ngô sợ béo

(khoahocdoisong.vn) - Ngô là ngũ cốc nguyên hạt, được coi như rau. Mỗi bắp ngô chứa khoảng gần 200 calo, chất béo trong ngô là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29,5 mg axit béo omega 3 và 961mg axit béo omega 6 nên tốt cho sức khỏe.

Bà Nguyễn Hoài Thu (Giáp Bát, HN) rất thích ăn ngô luộc buổi sáng. Thường thường bà dậy sớm, tập thể dục xong là ra chợ mua đồ ăn và vài bắp ngô luộc về ăn sáng. Hôm nào cũng thấy bà Thu ăn ngô, mấy bà đi tập thể dục cùng đều nói, ăn ngô không tốt vì nhiều đường, dễ gây tiểu đường, ngô nhiều tinh bột còn gây béo phì, mỡ máu. Bà Thu nghe vậy thì hoảng dù bà không bị tiểu đường cũng chẳng bị béo phì.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, HN) cho biết, ngô là ngũ cốc nguyên hạt, được coi như rau. Mỗi bắp ngô chứa khoảng gần 200 calo, chất béo trong ngô là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29,5mg axit béo omega 3 và 961mg axit béo omega 6 nên tốt cho sức khỏe. Ăn ngô thường xuyên giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chất xơ trong ngô hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu. Ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên ăn ngô không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể.

Theo Đời sống
back to top