Ăn mướp đắng tránh cáu giận

(khoahocdoisong.vn) - Mướp đắng vị đắng giúp hạ hỏa trong cơ thể, kích thích lọc thận thải chất độc giúp não nhẹ nhàng hơn.

Hỏi: Tôi nóng tính, hay cáu có người khuyên nên ăn mướp đắng. Xin hỏi, tác dụng của mướp đắng với bệnh này và cách dùng ra sao cho hợp?

Nguyễn Văn Khánh (Hà Nội)

BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103: Nếu như bạn là người hay nóng nảy, cáu gắt thì hãy đưa mướp đắng vào thực đơn hằng ngày. Vì thứ thực phẩm dạng quả này rất tốt trong việc giúp bạn kiểm soát thần kinh.

Mướp đắng được trọng dụng vì nó có vị đắng. Vị đắng vốn là một vị rất tốt giúp cho hạ hoả. Không những thế, mướp đắng còn có tác dụng kích thích lọc ở thận giúp bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể. 

Nếu có thể kiểm soát được độ sạch của thực phẩm, bạn hãy dùng mướp đắng sống. Có thể ép thành nước uống, hay thái mỏng, trộn để ăn sống. Nếu không ưa ăn đồ sống bạn có thể dùng mướp đắng dưới dạng món xào (xào trứng), luộc (luộc chay) hoặc có thể hấp (nhồi thịt). Ăn chừng 3-5 quả mướp đắng trong một ngày là rất ổn. 

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top