Ăn kiêng khi phẫu thuật tuyến giáp

(khoahocdoisong.vn) - Trong thời kỳ ăn kiêng iod bạn không nên sử dụng muối iod, muối biển. Không nên sử dụng các loại vitamin tổng hợp có chứa iod. Không dùng sữa hoặc sản phẩm từ sữa như kem, pho mai, bơ, sữa chua, yogurt.

Hỏi: Tôi bị ung thư tuyến giáp đã phẫu thuật và có chỉ định uống iod phóng xạ. Trước khi uống iod phóng xạ tôi cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng iod 2 tuần. Xin bác sĩ cho biết tôi nên lựa chọn thức ăn thế nào?

ThS.BS Mai Văn Sâm, ĐH Y Hà Nội cho biết, trong thời kỳ ăn kiêng iod bạn không nên sử dụng muối iod, muối biển. Không nên sử dụng các loại vitamin tổng hợp có chứa iod. Không dùng sữa hoặc sản phẩm từ sữa như kem, pho mai, bơ, sữa chua. Không nên ăn hải sản biển, các loại bánh quy, bánh gato, lòng đỏ trứng, thức ăn có lòng đỏ trứng, hoa quả sấy khô, rau quả đóng hộp, socola, các loại thực phẩm từ sữa đậu nành. Các thức ăn có thể ăn bổ sung trong thời kỳ ăn kiêng iod như lòng trắng trứng, thịt động vật tươi, bánh mì, rau quả tươi, nước hoa quả tươi, ngũ cốc, các loại hạt. Nguyên tắc chung khi lựa chọn thức ăn là không ăn muối iod, không sử dụng sản phẩm từ bơ, sữa; Không sử dụng thực phẩm từ biển; Không ăn đồ ăn có chất bảo quản, đóng hộp (pate, xúc xích); Hạn chế ăn mì, phở, bún;  Hạn chế ăn thịt bò, gà công nghiệp.

Theo Đời sống
back to top