Ăn khoai giảm béo?

(khoahocdoisong.vn) - Khoai tây có hàm lượng nước cao, chiếm tới 80%. Đây là thực phẩm giàu carbohydrate, có hàm lượng cao protein cũng như chất xơ. Với mỗi cách chế biến, hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây sẽ khác nhau.

Hỏi: Tôi thích ăn khoai tây, đặc biệt là món khoai tây nghiền, khoai tây chiên, khoai tây xào…Ăn khoai tôi thấy dễ tiêu. Xin hỏi ăn khoai tây thay cơm có tốt không, có phải ăn khoai tây sẽ giảm được béo?

Hồng Hà (Tân Mai, Hà Nội)

BS Thanh An (TP Bà Rịa) cho biết, khoai tây có hàm lượng nước cao, chiếm tới 80%. Đây là thực phẩm giàu carbohydrate, có hàm lượng cao protein cũng như chất xơ. Với mỗi cách chế biến, hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây sẽ khác nhau. Ví dụ khoai tây nấu chín chứa 7% tinh bột khoáng, khi làm nguội sẽ tăng lên 13%. Khoai tây không chứa cholesterol nhưng nếu thường xuyên ăn khoai tây nghiền, khoai tây chiên có thể vô tình chúng ta bổ sung cholesterol vào khoai tây bằng cách cho thêm bơ, phô mai, dầu ăn, vì vậy có thể gây tăng cân.

Cách ăn khoai tây tốt nhất là nướng cả củ rồi ăn. Mỗi ngày ăn một củ khoai tây sẽ giúp tăng sức đề kháng, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa. Lượng carbohydrate có trong khoai tây khiến dễ tiêu hóa. Ăn khoai tây tốt cho tim mạch do chất xơ trong khoai giúp làm giảm cholesterol trong các mạch máu. Ngoài ra, vitamin C và B6 còn giúp giảm thiểu lượng gốc tự do, carotenoid giúp duy trì sự hoạt động ổn định của tim mạch.

Theo Đời sống
back to top