Ăn ít thịt và nhiều trái cây giúp sống khỏe và sống lâu

Nhóm tác giả của Đại học Edinburgh ước tính, người dân ở các nước G20 (các nền kinh tế lớn) ăn trung bình khoảng 620 calo các sản phẩm động vật, tương đương với hai miếng bánh mì kẹp thịt bò lớn, mỗi ngày.

Họ bày tỏ mong muốn mọi người chỉ ăn 350 calo thịt, sữa và cá - tương đương một chiếc ức gà lớn. Ngoài ra, mỗi người nên cố gắng tiêu thụ 720 calo rau quả. Ví dụ, một quả táo, chuối và 2 quả ớt có khoảng 100 calo mỗi loại.

Thay đổi thói quen ăn uống sẽ làm giảm tử vong liên quan đến béo phì, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư.

Theo Daily Mail, một chế độ ăn nghèo nàn - được định nghĩa là ăn quá nhiều muối và không đủ ngũ cốc, trái cây, rau, omega-3, các loại hạt - được cho là nguyên nhân gây ra 11 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm vì các bệnh như đột quỵ và ung thư đại trực tràng, bệnh tim.

Theo các phát hiện được công bố trên tạp chí The Lancet Planetary Health, việc chuyển hướng sang chế độ ăn nhiều thực vật hơn có thể ngăn ngừa gần 2.600 ca tử vong sớm trên một triệu người vào năm 2060.

Theo chiến lược trên, mọi người tiêu thụ 2.400 calo mỗi ngày - với 820 calo từ ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì và ngô. 720 calo đến từ trái cây và rau, 350 calo từ các sản phẩm động vật như thịt bò, thịt gà và trứng. Phần còn lại đến từ dầu, bột, đường và các loại củ giàu tinh bột, chẳng hạn như khoai tây.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top