Ăn hồng bổ mắt

(khoahocdoisong.vn) - Quả hồng nói chung chứa 12 - 16% đường, chủ yếu là đường glucose và fructoze, lượng acid thấp 0,1%. Trong 100g thịt quả có chứa 0,16mg caroten, 16mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin PP, B1, B2 và các hợp chất hữu cơ.

Hỏi: Đang là mùa hồng nên ngày nào đi chợ mẹ tôi cũng mua. Xin hỏi, quả hồng tốt cho sức khỏe thế nào? Có phải ăn hồng tốt cho mắt và tim không?

Trần Bình (Nguyễn Trãi, Hà Nội)

BS Thanh An (Vũng Tàu) cho biết, quả hồng nói chung chứa 12 - 16% đường, chủ yếu là đường glucose và fructoze, lượng axit thấp 0,1%. Trong 100g thịt quả có chứa 0,16mg caroten, 16mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin PP, B1, B2 và các hợp chất hữu cơ.

Quả hồng được dùng rộng rãi để ăn tươi cũng như phơi khô. Quả hồng đỏ chứa nhiều beta-caroten, giúp củng cố thị lực và ngăn ngừa lão hóa. Beta-caroten đặc biệt quan trọng đối với người hút thuốc lá, vì nó giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư phổi. Quả hồng nói chung chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể tăng sức đề kháng, vitamin PP giúp giảm trầm cảm, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

Magiê trong quả hồng tốt cho tim, sắt giúp da hồng hào, kali củng cố thành mạch máu. Người trẻ tuổi ăn hồng đã tốt, người cao tuổi mắc bệnh huyết áp ăn hồng  giúp ổn định huyết áp, trị bệnh dạ dày, đường ruột.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top