Ăn hạt tốt cho cơ thể

n hạt tốt cho cơ thể là mối quan tâm của nhiều người. từ xa xưa, để giảm béo, nhiều người đã biết sử dụng các loại hạt để ăn thay cơm. Hạt ngô giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan nên có hiệu quả cao trong việc chống lại các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, trĩ, giảm cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả…

Hỏi: Chị tôi từ khi chị chuyển sang Mỹ định cư thường ăn rất ít cơm. Chị nói ăn nhiều tinh bột không tốt, ăn nhiều các loại hạt mới tốt cho cơ thể. Hàng ngày chị uống sữa, ăn nhiều các loại hạt, tôi thấy chị vẫn hồng hào, trắng trẻo, cơ thể ít tích mỡ, không rõ có phải do chế độ ăn các loại hạt của chị không ?

TNH (HN)

Ăn hạt tốt cho cơ thể

LY Thu Hằng, TT Nghiên cứu cây thuốc và bài thuốc gia truyền cho biết, từ xa xưa, để giảm béo, nhiều người đã biết ăn các loại hạt để thay cơm. Hạt ngô giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan nên có hiệu quả cao trong việc chống lại các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, trĩ, giảm cholesterol, giúp giảm cân hiệu quả.

Acid folic trong ngô giúp ngăn chặn dị tật bẩm sinh ống thần kinh, ngăn bệnh tim. Ngô giàu chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại gốc tự do gây ung thư cho cơ thể. Người bị tiểu đường ăn ngô còn có tác dụng kiểm soát đường huyết.

Protein và chất xơ được tìm thấy trong ngô có thể giúp ngăn sự hấp thu đường quá nhanh hay quá chậm từ đường tiêu hóa vào máu. Hạt lạc chứa nhiều chất béo không bão hòa giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Hàm lượng vitamin B5 trong lạc rất phong phú nên có tác dụng xóa tan mệt mỏi, tăng cường thể chất, tăng khả năng miễn dịch và khả năng chịu áp lực.

Hạt điều rất giàu kali, sắt, magiê, kẽm, các loại khoáng chất, men có ích giúp kích thích các vi sinh vật có lợi cho đường ruột phát triển, duy trì nguồn năng lượng trong cơ thể luôn dồi dào, giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh. Hạt dẻ cười chứa thành phần chống ôxy hoá hữu hiệu là betacaroten – hoạt chất có nhiều trong những loại củ quả có màu vàng, màu cam như khoai lang, bí đỏ, cà rốt…

Hạt dẻ cười là loại hạt duy nhất trong các loại hạt giàu betacaroten, chất này có thể tiêu hủy các tế bào gây bệnh, hiệu quả rõ rệt trong việc phòng chống ung thư, nhất là ung thư phổi. Hạt dẻ cười cũng giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch…Ăn ít cơm, uống nhiều sữa (đặc biệt là sữa tươi không đường), kết hợp ăn tăng các loại hạt giúp cơ thể có đầy đủ dinh dưỡng, phòng chống nhiều bệnh tật.

PV ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top