An Giang: Tiền tỉ bị “hà bá” nuốt xuống sông

Chỉ mới bắt đầu mùa mưa, nhưng liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh An Giang làm cho người dân đứng ngồi không yên.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 29 vụ sạt lở, so với cùng kỳ tăng 10 vụ nhưng về mức độ nghiêm trọng và thiệt hại gây ra thì ít hơn. Trong đó, có 9 điểm sụp lún, 20 điểm sạt lở đất bờ sông, kênh, rạch với chiều dài bị sạt lở gần 1.448 m. Các vụ sạt lở đã cuốn trôi hơn 4.400 m2 đất, nhà dân bị ảnh hưởng là 37 căn với tổng mức thiệt hại gần 3,7 tỉ đồng.

Tại tuyến bờ kè xã Mỹ Khánh có 16 đoạn sạt lở thuộc tuyến liên xã và đầu các ngọn con kênh, rạch. Riêng tuyến liên xã thì có 7 đoạn sạt lở nghiêm trọng, đang được thực hiện gia cố với tổng chiều dài 1.044 m.

Trong khi đó, điểm sạt lỡ tại khu vực chợ Cái Sắn (Tổ NDTQ số 1314, khóm Thới Thạnh) bắt đầu xuất hiện các vết nứt đất, khu vực sạt lỡ từ tháng 2/2016, chiều dài khoảng 20m. Đến nay, đoạn sạt lở, rặn nứt, bị sụp, lún kéo dài khoảng 500 m, có nguy cơ ảnh hưởng đến các hộ dân đang buôn bán kinh doanh và sinh sống gần nơi đang có nguy cơ sạt lở

Riêng tuyến bờ kè Lò Men trên rạch Cái Sao thuộc khu vực Tổ NDTQ số 19 và Tổ NDTQ số 20 ở khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang thì vừa xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng. Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 100 m và rộng 4 m ăn sâu vào phần đất liền khoảng 5 m. Vụ sạt lở đã cuốn phăng tuyến đường và bờ kè bảo vệ, làm gián đoạn việc lưu thông qua lại của người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến 11 hộ và 75 nhân khẩu sống quanh khu vực.

Ông Ngô Hoàng Hiếu – Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết: đến nay, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 16 điểm sạt lở với chiều dài 42,5 km. Những điểm sạt lở chủ yếu xuất hiện trên kênh Ông Chưởng, sông Vàm Nao, sông Tiền và sông Hậu, gây ảnh hưởng việc đi lại, trao đổi mua bán của người dân, qua đó làm gián tiếp ảnh hưởng đến đời sống của gần 1.000 hộ dân nơi đây.

“Trước mắt, UBND huyện Chợ Mới sẽ chủ động phối hợp các ngành chức năng của tỉnh tiến hành việc quan trắc khu vực sạt lở và đồng thời khẩn trương di dời 15 hộ dân có nhà bị sụt lún đến nơi ở an toàn” – ông Hiếu thông tin thêm.

Theo Lê Văn/phapluatplus.vn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top