An Giang, Đồng Tháp cần có kịch bản ca bệnh tăng cao; đánh giá nguy cơ từ cấp xã

Đây là những lưu ý của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khi làm việc với tỉnh An Giang và Đồng Tháp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 2/8.

Chiều 2/8, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. 

Theo đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu Tổ công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Đồng Tháp phải thành lập làm 3 nhóm. Tương tự, tỉnh Đồng Tháp cũng phải thành lập lực lượng với 3 nhóm để phối hợp thực hiện, gồm nhóm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng và doanh nghiệp; nhóm điều trị và xét nghiệm; nhóm ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong phòng, chống dịch. 

Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh Đồng Tháp phải đánh giá mức độ nguy cơ tại cấp xã, huyện để đưa ra giải pháp phù hợp; có sự phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19; xây dựng kế hoạch truyền thông để người dân nắm được tình hình phòng, chống dịch. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, xây dựng kế hoạch cụ thể đối với lượng vaccine được phân bổ.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp nhấn mạnh, tỉnh đã phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 và đã triển khai cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, Đồng Tháp đã tiêm vaccine phòng COVID-19 được hơn 147.500 liều.

Cùng ngày 2/8, đoàn công tác của Bộ Y tế cũng làm việc với tỉnh An Giang. Tại đây, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh An Giang trong thời gian qua.

Ông Tuyên nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước, nguy cơ lây nhiễm dịch vẫn còn cao. Vì vậy, An Giang cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các hướng dẫn theo dõi, giám sát, điều trị của Bộ Y tế; tổ chức cách ly kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ và phát hiện nhanh, phong tỏa sớm các ca bệnh để hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Cùng với đó, địa phương cần xây dựng các kịch bản khi có ca bệnh tăng cao; đảm bảo an toàn, không để đội ngũ y tế bị lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, tỉnh An Giang cần phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của Bộ Y tế vào hỗ trợ tỉnh để nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm cũng như thiết bị hệ thống giám sát y tế điện tử từ tỉnh xuống tận các phường, xã, thị trấn… nhằm đảm bảo công tác điều phối quản lý các trường hợp điều trị COVID-19 một cách chặt chẽ.

Song song đó, dựa trên kế hoạch phân bổ vaccine của Bộ Y tế từ nay đến hết năm 2021, An Giang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân một cách cụ thể, để người dân tham gia giám sát quá trình tiêm vaccine, theo nguyên tắc nhận vaccine về là triển khai tiêm ngay. “Ngoài các biện pháp phòng chống dịch nói chung, tôi đề nghị tỉnh quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh trái phép. Chuẩn bị phương án điều trị với phương châm 4 tại chỗ. Với vaccine, tôi đề nghị tỉnh tiêm khẩn trương, đảm bảo theo đúng kế hoạch, bởi vì vaccine tiếp cận đã rất khó, nên bây giờ có về thì chúng ta phải tích cực tiêm”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nói.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, từ ngày 15/4 đến nay, tỉnh có 366 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, có 128 trường hợp đã được điều trị khỏi và một trường hợp tử vong.

Toàn tỉnh An Giang đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 19/7/2021, theo đó, đã thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát các cửa khẩu, biên giới; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh và các địa phương để phòng, chống dịch.

Đến nay, An Giang được Bộ Y tế phân bổ 3 đợt vaccine phòng COVID-19, với tổng số gần 130.000 liều. Tỉnh đã triển khai tiêm 2 đợt, cho gần 78.400 người và đang tiếp tục triển khai tiêm đợt 3. 

Tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ chấp nhận chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại tỉnh. Bộ Y tế sớm hỗ trợ thêm cho tỉnh các trang thiết bị như: Máy giúp thở HFNC, máy tạo Oxy, bộ kít xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, trang phục phòng hộ cá nhân…/.

Theo vov.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top