Ăn giá đỗ làm đổ “con giống”

(khoahocdoisong.vn) - Không hiểu lý do từ đâu và dựa vào cơ sở nào nhiều đấng nam nhi lại có một niềm tin chắc chắn rằng ăn nhiều giá đỗ sẽ có súng ống to. Thực tế lại rất khác. Giá không giúp ích gì cho “súng ống” cũng như hệ sinh sản nam. Nó chỉ tổ làm cho hiếm muộn nam thêm trầm trọng.

Anh Nguyễn Văn H. 33 tuổi (Hà Nội) nghe nói giá đỗ làm  to “súng ông” nên tích cực anh. Anh hy vọng sự kiên trì của mình không chỉ nâng cao địa vị với vợ mà còn giúp anh có thêm “cậu ấm”.  Kết quả hai năm vợ anh chẳng có thai. Đi khám mới hay tinh binh của anh suy giảm không đủ khả năng sinh con.

Lời bàn: Không hiểu lý do từ đâu và dựa vào cơ sở nào nhiều đấng nam nhi lại có một niềm tin chắc chắn rằng ăn nhiều giá đỗ sẽ có súng ống to (giá đỗ là mầm của hạt đỗ xanh). Vì thế, rất nhiều bạn nam ra sức ăn giá. Ăn giá sống, ăn giá với canh cua, ăn giá với bún bò, nói chung là bất cứ khi nào có cơ hội ăn món canh nóng là giá sẽ có mặt. Thực tế lại rất khác. Giá không giúp ích gì cho “súng ống” cũng như hệ sinh sản nam. Nó chỉ tổ làm cho hiếm muộn nam thêm trầm trọng.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, trong mầm giá có một lượng nhất định estrogen thực vật tương tự như trong đậu nành. Loại hoóc-môn này không có giá trị với sức khỏe sinh sản nam giới. Nó làm cho số lượng tinh trùng bị giảm đi rõ rệt. Với một anh chàng phải gạn đục khơi trong thì mới có chút ít tinh trùng trong tinh dịch thì ăn giá đỗ vào càng làm cho tinh dịch trở nên trong hơn chẳng thể gạn. Do đó, muốn có con, ai đang bị hiếm muộn nam, cần loại bỏ giá trong chế độ ăn.

BS Cao Hồng Phúc (Bệnh viện 103)

Theo Đời sống
back to top