Ăn dưa chuột đắng có sao không?

n dưa chuột cả vỏ sẽ giúp hấp thụ Vitamin C có trong dưa tốt hơn. Ngoài vỏ, phần nhựa chính là chất giúp tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể.

Hỏi: Xin hỏi ăn dưa chuột gọt vỏ hay để nguyên vỏ thì tốt? Ăn dưa chuột đắng có độc không?

Nguyễn Minh Thùy (Phú Thọ)

PGS.TS Nguyễn Thanh Chò, nguyên Chủ nhiệm bộ môn dinh dưỡng, Học viện Quân y: Theo nghiên cứu dinh dưỡng thì phần vỏ dưa chuột chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt trong thành phần của vỏ dưa chuột còn có một số chất có khả năng giải nhiệt cho cơ thể.

Ăn dưa chuột cả vỏ sẽ giúp bạn hấp thụ Vitamin C có trong dưa tốt hơn. Ngoài vỏ, phần nhựa từ hai đầu quả (gây dính tay lúc gọt vỏ) chính là chất giúp tăng cường chức năng giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, trước khi ăn dưa chuột cả vỏ, cần chú ý rửa sạch dưa sau đó ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút để đảm bảo vệ sinh.

Phần đầu và đuôi của dưa chuột thường chứa chất nhựa có vị cay và đắng thường bị vứt bỏ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chất nhựa này lại có tác dụng chữa viêm cho dạ dày. Đồng thời có khả năng kích thích dạ dày phân bố thêm dịch tiêu hóa, tăng thêm lượng men tiêu hóa.

Chất nhựa đắng này còn có tốt cho gan và mật, có tác dụng an thần. Tuy nhiên, do vị của chúng không ngon miệng nên người ta thường vứt bỏ.

PV

Theo Đời sống
back to top