Ăn đủ chất và ngon miệng

Không nên ép trẻ ăn khi trẻ không muốn, tuy nhiên trẻ vẫn phải đảm bảo bú mẹ nhiều lần trong ngày, nếu mẹ không có sữa nên cho bé uống sữa ngoài 400ml/ngày.

Hỏi: Con tôi hơn một tuổi, mới nắng lên mà cháu đã quấy khóc, lười ăn. Tôi rất muốn cho cháu ăn ít nhưng đủ chất, ăn nhưng cảm thấy ngon miệng để đảm bảo dinh dưỡng cho cháu. Tôi phải làm thế nào ?
Hồng Hoa (Nam Định)

Trẻ lười ăn.

Ths.BS Tiến Văn, TT Truyền thông dinh dưỡng trả lời: Mùa hè, thời tiết nóng trẻ thường chán ăn, vì vậy cần cho trẻ ăn những loại thức ăn dễ tiêu hoá. Các loại hoa quả chín chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi,…các thực phẩm giàu chất đạm: sữa mẹ, sữa bò, sữa đậu nành, trứng, thịt, cá.

Không nên ép trẻ ăn khi trẻ không muốn, tuy nhiên trẻ vẫn phải đảm bảo bú mẹ nhiều lần trong ngày, nếu mẹ không có sữa nên cho bé uống sữa ngoài 400ml/ngày. Nên cho trẻ ăn 4 bữa cháo mỗi ngày, ăn quả chín theo nhu cầu của trẻ.

Lượng thực phẩm trong ngày của trẻ như sau: Gạo tẻ 100-150g; Thịt hoặc cá, tôm 100-120g; rau xanh 50-100g; quả chín 150-200g; dầu, mỡ 25-30g; trứng gà 3-4 quả/tuần.

PV ghi

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top